Sunday, July 12, 2020

Suy Niệm Chúa Nhật 15 Thường Niên Năm A

Suy Niệm Chúa Nhật 15 Thường Niên Năm A

Trong bài đọc Tin Mừng hôm nay, chúng ta nghe Chúa Giêsu nói với chúng ta rằng: Lời Chúa thực sự là những hạt giống được gieo vào tâm hồn của chúng ta và hạt giống chỉ nẩy mầm, lớn lên và phát triển nếu nó tìm thấy trong chúng ta một sự tiếp thu và cởi mở nhất định đối với Tin Mừng của Chúa Kitô. Chúng ta cần chuẩn bị cho bản thân của chúng ta để chúng ta có thể nhận được Lời Chúa một cách hữu hiệu.  Chúng ta muốn trái tim của chúng ta là những vùng đất tốt màu mỡ, nơi mà Lời Chúa có thể được gieo trồng trong chúng ta và phát triển để sinh hoa kết trái và có được những vụ mùa bội thu.

Chúng ta biết rất rõ rằng nếu chúng ta không mở lòng để nhận đón Lời Chúa, thì lời Chúa sẽ không có gì là khởi sắc thì lòng và trái tim của chúng ta chắc khác gì đất đá và Lời Chúa sẽ không nẩy mầm và lớn lên trong chúng ta; vì lòng của chúng ta đang nôn nao, bận rộn với sự quan tâm vật chất của thế giới.

Dụ ngôn của Chúa Giêsu dạy chúng ta hôm nay rất sâu sắc và chúng ta cần suy ngẫm về cuộc sống của chính mình và tự hỏi liệu trái tim của chúng ta có phải là đất đá hay liệu nó là vùng đất đầy gai.

Điều mà chúng ta muốn là trái tim của chúng ta sẽ là mảnh đất mầu mỡ, giàu hữu cơ, điều này sẽ cho phép lời Chúa mang lại cho chúng ta được trúng mùa hay một mùa thu hoạch tốt. Chúng ta cần phải là đất tốt. muốn được như vậy, chúng ta phải suy niệm về sự hiện diện của Chúa trong cuộc sống của chúng ta và phục vụ Chúa bất kể ở nơi nào chúng ta đến. Chúng ta có thể chống lại bất cứ những đang cố gắng phá hủy sự quyết tâm sống kết hiệp với Chúa Giêsu Kitô của chúng ta.

Hôm nay, Chúa Giêsu cảnh báo chúng ta rằng ngay cả khi chúng ta đã nghe lời của Người, thì sự lo lắng hay tham lam trần tục có thể phá hủy đời sống Kitô hữu của chúng ta.

Trong việc cử hành Bí tích Thánh Thể này, chúng ta hãy cầu xin Chúa Thánh Thần ban cho chúng ta có sự kiên trì, trung thành trong việc sống theo lời Chúa Kitô, để vương quốc Chúa sẽ phát triển một cách tốt đẹp hơntrong tâm hồn của mỗi người chúng ta.

 

Sunday 15th of Ordinary time

In today’s Gospel reading, we hear Jesus tells us that: The Word of God is indeed a seed that is planted in our hearts and it will only grow and flourish if it finds in us a certain receptivity and openness to the Gospel of Christ. We need to prepare ourselves so that we are able to receive the Word of God. We want our hearts to be fertile places where the Word can be planted in us and grow to produce a rich harvest.

We know very well that if we are not open to the Word it will not flourish. Our hearts can then be compared to that rocky soil and the Word of God will not grow in us; it will be crowded out by the cares of the world.

The Parable today is very profound and we need to reflect on our own lives and ask ourselves whether our hearts are rocky ground or whether it is filled with thorns.

What we want is our hearts to be rich soil/ which will allow God’s Word to yield a plentiful harvest. We need to be good soil.  We have to cultivate the Presence of the Lord in our lives, and serve God no matter where we go. We can fight off anything that tries to destroy our determination to live in union with Jesus Christ.  

Today, Jesus warns us that even if we have heard his word, worldly anxiety or greed can destroy our Christian life. In the celebration of the Eucharist we pray that the holy Spirit will grant us faithful perseverance in living according to Christ’s word so that God’s kingdom will flourish beyond measure.


No comments:

Post a Comment