Thursday, April 16, 2020

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần Phục Sinh


Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần Phục Sinh
 Nhiều lần trong cuộc sống của chúng ta không nhận ra Chúa. Nhưng chỉ khi nào đó chúng ta phải mang những gánh nặng của cuộc sống, hay gặp những việc khó khăn trong cuộc đời, chúng ta mới chạy đến nhà thờ, hay đến đài đức mẹ để cầu xin lúc đó chúng ta mới có thể phân biệt sự hiện diện của Chúa.
    Những khi chúng ta có vấn đề mà chúng ta có thể tự giải quyết được trôi chảy, hay mỗi khi chúng ta được thành công nhờ tái trí và sự thông minh mà Chúa ban riêng cho chúng ta, thì trong những, lúc đó, nhiều khi chúng ta đã quên Chúa mà còn tự cao nghĩ rằng đó là sức của riêng mình chứ không phải là ơn riêng mà Thiên Chúa ban cho. Nhưng những khi chúng ta gặp những vấn đề quá khó khăn, thất bại thì  những lúc vô cùng tuyệt vọng đó chúng ta mới nhớ đến Thiên Chúa và cầu nguyện xin xỏ. Và có những lúc trách móc Thiên Chúa khi những điều chúng muốn đã không được Chúa ban cho như ý muốn. Đấy chính là những lúc Chúa muốn thử lòng chúng ta  như các Môn đệ như bài Tin Mừng hôm nay khi các môn đệ đã mất bao nhiêu công sức mà cả đêm chẳng kiệm được một con nào.  Những cố gắng đó làm họ mất bao nhiêu công sức,  rách lưới mà cũng chẳng kiếm được gì!” Chỉa có những lúc này, chúng ta mới nhận ra sự yếu đuối và sự bất lực của con người chúng ta, chúng ta mới “sực nghĩ” ra rằng chúng ta không phải là Thiên Chúa. Đó là lý do tại sao ở ngã tư của cuộc đời quan trọng này, chúng ta mới có thể cảm nhận được đức tin và nhận ra rằng "đóChúa Kitô đó!"
            "Lạy Chúa Giêsu, Chúa là sự sống lại và là sự sống.  Xin Chúa tăng thêm lòng tin  của chúng con vào trong sức mạnh của sự phục sinh của Chúa và trong chân lý và sự thật đó là Chúa đã thực sự  đã sống lại! Xin cho chúng con đừng bao giờ phải giờ nghi ngờ về lời hứa ban sự sống của Chúa và cũng đừng để chúng con đi lạc khỏi sự hiện diện của Chúa"

Reflection:
     It is the Lord! This is also the frequent message of our beloved Archbishop Luis Antonio Cardinal Tagle. It is important to recognize the Lord when he comes.  
     Many times we don't recognize him at all. It is only when heavy and impossible crosses come our way when we discern the presence of the Lord. When we have problems that we can solve, we attribute our success to our own brilliance and intelligence without God's help. But when the problems are too difficult and really exhaust all our strength, after trying everything and still failing, then we remember to ask God.
     It is when we have tried "fishing the whole night and caught nothing" that we realize our weakness and humanity. We discover that we are not God. That is why in this important crossroad, we can jump into faith and realize that " It is the Lord!"

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần Bát Nhật  Phục Sinh
Trong Tin Mừng Cho chúng ta thấy trong khi các môn đệ đã bị cuốn hút bởi sự lộng lẫy và rộng lớn của đền thánh Jerusalem , Chúa Giêsu nói với họ rằng những gì mà con người  chúng ta suy nghĩ đó là tuyệt vời và hùng mạnh ở thế gian này, rồi đây sẽ có gì một ngày sẽ trở thành con số không  Sự giàu có, quyền lực và uy danh sẽ không bảo toàn một khi chúng ta đón Chúa Phục Sinh sẽ trởi lại với chúng ta.
Chúa Giêsu ca ngợi bà góa nghèo bởi vì ấy đã cho tất cả những gì bà ấy có cho Thiên Chúa.
Vào thời gian
sau hêt, khi Chúa Giêsu trở lại, Ngài sẽ khen ngợi những gì nơi chúng ta ? Nếu chúng ta nghĩ rằng chúng ta giống như các nhà lãnh đạo tôn giáo Do Thái, những người Kỳ lão , những thầy thông giáo và các thầy Thượng tế biết giữ và tuân theo Luật pháp của Thiên Chúa? Chúng ta có thể nghĩ rằng, chúng ta giống như những người giàu có trong Tin Mừng , đã dâng cúng cho Giáo Hội rất nhiều tiền?  Hay chúng ta  giống như vua Hê-rốt , xây dựng một tòa nhà tráng lệ hoặc thực hiện các dự án , kế hoạch nhà thờ ? Nếu như thế , các bạn sẽ nghĩ rằng Chúa Giêsu sẽ khen ngợi bạn nhuu thế nào?
Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết tin vào Chúa và trung thành với Lời Chúa.

 Friday within Easter Octave , Acts 4:1-12; Jn. 21:1-1
   In the first reading, we observe the contrasting manner in which the ordinary people responded to the preaching of Peter, as opposed to the rulers, elders, scribes and priests. Many among the people, which included 5000 men, heard the word and believed. The rich, learned and powerful, who were “greatly disturbed” responded by arresting and placing the apostles in prison
            At the ensuing trial, Peter, empowered by the Holy Spirit, preached that it is only through the Name of Jesus will humanity be saved. No other name or power can save us. Neither can any amount of wealth, possessions or titles. Only our belief in him and our faithfulness to his word will.
            In the Gospel, when his disciples were fascinated by the splendour and immensity of the temple in Jerusalem, Jesus told them that what we think in human terms as being great and mighty will become nothing one day. Riches, power and titles will not protect us when the Risen Lord returns.
            Jesus praised the poor widow because she gave all she had to God.
At the end of time when Jesus returns, what will he praise us for? That we, like the rulers, elders, scribes and priests, kept and safeguarded the Law? That we, like the rich in the Gospel, gave plenty of money to the Church? That we, like King Herod, constructed a magnificent building or carried out church projects and plans? What do you think Jesus will praise you for?


No comments:

Post a Comment