Monday, April 20, 2020

Suy Niệm Tin Mừng thứ Ba tuần thứ Hai Phục Sinh


Suy Niệm Tin Mừng thứ Ba tuần thứ Hai Phục Sinh
Trong bài đọc thứ Nhất, chúng ta thấy các cộng đồng Kitô giáo lúc sơ khai chia sẻ tài sản với nhau và quan tâm chung đến tất cả Kitô hữu: "Không ai chiếm cứ hay cố giữ  quyền sở hữu cá nhân, nhưng thay vào đó họ chia sẻ với nhau tất cả những gì họ có. Họ làm chứng cho sự phục sinh của Chúa Giêsu, vì tất cả họ đang sống trong thời gian ân sủng đặc biệt. "  Trong bài đọc Tin Mừng, trong cuộc trò chuyện Nicodemus, Chúa Giêsu nói về việc "tái sinh trong Thánh Linh" và để có được sự sống đời đời mà Con Người đã bị treo lên câu thập giá,  như người Do Thái bị rắn cắn được cứu bằng cách nhìn lên con rắn bằng đồng được treo trên cảy cao. Chúa Giêsu nói về việc Người bị treo lên thập tự giá để cứu rỗi nhân loại.
 Như thánh Phêrô đã giảng trong Chủ nhật ngày lễ Ngũ tuần, " Đức Giê-su Na-da-rét, là người đã được Thiên Chúa phái đến với anh em. Và để chứng thực sứ mệnh của Người, Thiên Chúa đã cho Người làm những phép mầu, điềm thiêng và dấu lạ giữa anh em. Chính anh em biết điều đó. Theo kế hoạch Thiên Chúa đã định và biết trước, Đức Giê-su ấy đã bị nộp, và anh em đã dùng bàn tay kẻ dữ đóng đinh Người vào thập giá mà giết đi. Nhưng Thiên Chúa đã làm cho Người sống lại, giải thoát Người khỏi những đau khổ của cái chết. Vì lẽ cái chết không tài nào khống chế được Người mãi.."(Công vụ 2: 22b - 24)
 Tất cả những người tín hữu của Chúa Kitô đều được tái sinh trong nước qua phép rửa và Chúa Thánh Thần, Họ hy vọng sẽ đạt được sự sống đời đời nhờ đức tin vào Con Thiên Chúa người đã xuống thế làm người như chúng ta đã chết trên thập tự giá để cứu rỗi con người nhân loại chúng ta.
 Chúng ta hãy cầu xin Chúa gia tăng đức tin của chúng ta vào Chúa Giêsu Kitô.

REFLECTION Tuesday 2nd week of Easter
In the first reading we see the early Christian communities sharing property with one another and taking care of all their fellow believers and followers of Christ: "No one claimed private ownership of possessions, but rather they shared things in common. With great power the apostles bore witness to the resurrection of the Lord Jesus, for all of them were living in an exceptional time of grace."
 In the Gospel reading, in his conversation with the Jewish leader Nicodemus, Jesus speaks of being "born in the Spirit" and having eternal life through the Son of Man being lifted up, just as the Hebrews of old bitten by serpents were saved by looking at the mounted bronze serpent. Jesus was speaking about his being lifted up on the cross for the salvation of mankind.
 As Peter preached on Pentecost Sunday, "God accredited him [Jesus] and through him did powerful deeds and wonders and signs in your midst, as you well know. You delivered him to sinners to be crucified and killed, and in this way, the purpose of God from all times was fulfilled. But God raised him from the pain of death, because it was impossible for him to be held in the power of death." (Acts 2: 22b – 24)
 All believers of Christ are re-born in baptism in water and the Holy Spirit and hope to reach eternal life through their faith in the Son of God who became man and died on the cross for man's salvation. We pray for an increase in our faith in the Lord Jesus.

No comments:

Post a Comment