Tuesday, March 31, 2020

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần 5 Mùa Chay


Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần 5 Mùa Chay. Jn 10:31-42,
Trong những ngày cuối của Mùa Chay, chúng ta sẽ được liên túc nhắc nhở là Thiên Chúa  luôn luôn can thiệp vào đời sống của con người để thực hiện lời hứa của Ngài và tình yêu vĩ đại của Ngài cho chúng ta. Thánh thần của Thiên Chúa luôn liên tục đến với chúng ta và cho phép chúng ta sống trong ân sủng của Ngài và trở nên một trong Thánh thần này. Chúa Giêsu đã đến để thực thi điều này với cái giá phải trả là chính mạng sống của Ngài để  giải hòacon người với Thiên Chúa. Sự hiệp nhất này chỉ có thể xảy ra qua cuộc sống tâm linh mà  chúng ta sống trong sự hiệp thông vào thân thể mầu nhiệm của Chúa Kitô, là Hội Thánh của Ngài và được cử hành trọng thể trong bản chất thật sự và thần linh của Bí tích Thánh Thể.
Còn riêng nơi bản chất con người của chúng ta, chúng ta vẫn tiếp tục tội lỗi và theo bản chất ích kỷ của chúng ta. Chúng ta chỉ quan tâm tới lòng đạo đức cá thân và cứ nghĩ như thế là đủ cho sự cứu rỗi linh hồn. Tuy nhiên, bất chấp những nỗ lực của chúng ta, có bao giờ chúng ta cảm thấy rằng có sự thiếu xót hay sự hiệp nhất chưa được hoàn chỉnh khi chúng ta thấy những thực tại xung quanh chúng ta : những trạng thái của con người và môi trường của chúng ta? Chúa Giêsu kêu gọi và kết hợp tất cả chúng ta trong cùng một sứ mệnh với Ngài bằng bốn chữ: "Hãy đến, theo ta!"
.
REFLECTION
 In the following days of Lent, we will be reminded of God's continuing intervention to fulfill His promise and His great love for us. His spirit constantly reaches out to us and enables us to live by His grace and to become one in this spirit. Jesus has come to fulfill this at the cost of his life in order to reconcile man with God. This unity can come about only through the life-giving spirit that lives in our communion into the mystical body of Christ, his church and is celebrated in the true essence and spirit of the Eucharist.
 On our own, we continue to sin and follow our selfish inclinations. We concern ourselves with self piety and imagine it as sufficient for salvation. Yet in spite of our efforts, don't we feel that something is lacking and that unity is incomplete when we see the realities around us – the conditions of the people and our environment? Jesus gathers us all into his mission with the words: "Come, follow me!"

No comments:

Post a Comment