Tuesday, March 24, 2020

Suy Niệm Thứ Hai Tuần thứ 4 Mùa Chay


Suy Niệm Thứ Hai Tuần thứ 4 Mùa Chay (John 4:43-54)
            Đức tin là một hành động chúng ta hoàn toàn tin tưởng và giao phó bản thân mình cho Thiên Chúa một cách tự do vì Ngài yêu thương chúng ta. Ngày nay, kiến thức khoa học có tân tiến và tối tân nhưng vẫn chưa đủ khả năng riêng chính nó. Chúng ta không chỉ cần thức ăn phần xác, nhưng chúng ta cần tình yêu, ý nghĩa và hy vọng. Đức tin cho chúng ta chính xác điều này: nó là một uỷ thác tự tin để một "Bạn", người Thiên Chúa, Đấng mang lại cho tôi một sự chắc chắn khác nhau, nhưng không kém phần rắn hơn mà xuất phát từ tính toán chính xác hoặc từ khoa học.
            Đức tin không phải là một sự thừa nhận trí tuệ đơn thuần của con người với sự thật cụ thể về Thiên Chúa, đó là một hành động mà tôi giao phó bản thân mình một cách tự do để một Thiên Chúa là Cha và những người yêu thương tôi, đó là tuân thủ một "Bạn" người mang lại cho tôi hy vọng và tin tưởng.
            Thiên Chúa đã tiết lộ rằng tình yêu của mình cho con người, cho mỗi người chúng ta, vô biên: trên thập giá, Chúa Giêsu Nazareth, Con Thiên Chúa làm người, cho chúng ta thấy một cách rõ ràng nhất có thể cách xa tình yêu này đạt, thậm chí đến món quà của mình, thậm chí đến sự hy sinh tột.

REFLECTION 2017 – MONDAY, 4th Week of Lent
     How is your health? Do you have any serious illness? Or you may be depressed? We all wish to be healed of our pains, sufferings and sickness.
      In today's Gospel reading Jesus cures the seriously ill son of an official at Capernaum. He had asked Jesus to come and heal his son. When Jesus told him his son would live, with faith in Jesus' word he returned home and, upon his return was told his son had recovered at the hour Jesus said his son would live. "And he became a believer, he and all his family."
      Like the official, we are called to have faith in God and his Son Jesus who came to redeem us. Like the official, we are called to have faith that God cares for us in the same way that Jesus cared for the official and his ill son. We are called to have faith in God and in the power of prayer, that, though God may not answer our prayer, precisely to give what we have prayed for, God listens and answers our prayers because he is our heavenly Father who loves and cares for us.

No comments:

Post a Comment