Wednesday, November 6, 2019

Suy Niệm Tin Mừng Thừ Năm Tuần 31 Thường Niên.2019


Suy Niệm Tin Mừng Thừ Năm Tuần 31 Thường Niên. Luke 15:1-10.  
Trong bài đọc thứ nhất, Thánh Phaolô nhắc nhở chúng ta về trng tâm của thực tại là không thể chối cãi được vì chúng ta sống và chết là đều do Chúa, Đấng Tạo Hóa và Chúa của chúng ta, "Dù sống hay chết, chúng ta đều thuộc về Chúa".
Bài đọc Tin Mừng Chúa Giêsu dạy cho chúng ta biết về lòng thương xót và sự yêu thương vô tận của Chúa dành cho chúng ta, đặc trưng nhất là trong các dụ ngôn nói về con chiên lạc và đồng xu bị mất.
Người chăn chiên không ngừng tìm kiếm con chiên lạc của mình, mặc dù phải bỏ lại chín mươi chín con trong bày để tìm kiếm con chiên lạc. Khi tìm thấy, ông ta gọi hàng xóm của mình để vui mừng vì ông đã tìm thấy con chiên bị lạc. Tương tự dụ ngôn trên, người phụ nữ đã lục lọi, tìm kiếm đồng xu bị mất của bàbà đã gọi hàng xóm để cùng vui mừng với bà vì bà đã tìm thấy được đồng tiền đã mất.
Hai dụ ngôn này chính là những hình ảnh mô tả đơn giản về sự tìm kiếm và đem những người tội lỗi biết hối cải trở về với Thiên Chúa, " Tôi bảo các ông: Cũng vậy, trên trời sẽ có vui mừng vì một người tội lỗi hối cải, hơn là vì chín mươi chín người công chính, những kẻ không cần phải ăn năn!" (Lc 15: 7)
Cũng theo như cách tương tự, người cha luôn yêu thương và tha thứ cho đứa con hoang đàng trở lại đã cho chúng ta được sự thể hiện tình yêu yhương vô tận của Thiên Chúa đối với chúng ta, những người có tội mà hối cải, "... vì em con đó, nó đã chết mà lại sống, đã mất đi mà lại tìm thấy được"." (Lc 15: 32).

REFLECTION
In the first reading Paul reminds us of the undeniable central reality that we live and die for God, our Creator and Lord, "Either in life or in death, we belong to the Lord."
The Gospel reading speaks of God's loving and endless mercy, featured in the parables of the lost sheep and of the lost coin.
The shepherd relentlessly searches for his lost sheep, leaving the ninety- nine during his search. He calls his neighbors to rejoice with him on finding the lost sheep. Similarly the woman makes a thorough search in her house for the lost silver coin and calls her neighbors to rejoice with her on finding the lost coin
These two parables are simple depictions of God searching for and finding the repentant sinner, "I tell you just so, there will be more rejoicing in heaven over one repentant sinner than over ninety-nine upright who do not need to repent." (Lk 15: 7)
In similar fashion the loving and forgiving father of the prodigal son shows God's love for the repentant sinner, ". . . this brother of yours was dead and has come back to life. He was lost and is found. And for that we had to rejoice and be glad." (Lk 15: 32)

No comments:

Post a Comment