Friday, November 15, 2019

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuần 32 TN. Luca 18:1-8


Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuần 32 TN. Luca 18:1-8
Trong dụ ngôn hôm nay, Chúa Giêsu dạy chúng ta rằng cầu nguyện là sức mạnh, nhưng với lời cầu nguyện bền bỉ thì thậm chí còn có sức mạnh hơn nhiều nữa. Vì sự kiên trì của bà goá trong việc quấy phiền vị quan toà, quan toà đã phải quyết định, "Mặc dù tôi không sợ Chúa cũng không quan tâm đến mọi người, nhưng người đàn bà góa phụ này làm phiền tôi quá nhiều nên tôi phải phán án có lợi bà ta để  sau đó bà ta không còn đến đây để quấy nhiễu, làm phiền tôi nữa."
 Nếu vị quan toà vô đạo đức, vô lương tri này đã chấp nhận yêu cầu của người đàn bà góa kiên trì, thì chúng ta cũng sẽ chắc chắn rằng Thiên Chúa là Cha trên Trời sẽ ban cho chúng ta tất cả những gì chúng ta xin nếu chúng ta quyết kiên nhẫn và kiên trì trong việc cầu nguyện của chúng ta, "có phải Thiên Chúa sẽ trì hoãn hay không đem sự công bằng đến cho những người mà Ngài đã chọn, những người đã khóc đêm ngày lẫn đêm đến cầu xin nơi Ngài? Thầy nói cho các con biết là Thiên Chúa Cha sẽ nhanh chóng đêm sự công bằng đến cho họ. "
Vì vậy, thường khi có thể chúng ta cảm thấy Thiên Chúa không đáp lại lời những lời cầu xin của chúng ta. Nhưng chúng ta phải yên tâm và biết kiên trì vì Thiên Chúa Cha trên Trời của chúng ta sẽ đáp ban cho chúng ta như những lời cầu xin của chúng ta: "Tội lỗi xấu xa như chúng ta mà chúng ta còn biết cách trao ban cho con cái của mình những điều tốt đẹp. Thiên Chúa là Cha của chúng ta sẽ còn ban cho chúng ta những điều tốt đẹp hơn nếu chúng ta biết chân thành và kiên trì cầu xin Ngài!" (Mt 7: 11)
Bài đọc thứ Nhất Sách Khôn ngoan cho chúng ta biết rõ về lòng quảng đại và quyền năng của Chúa khi chúng ta thấy "những việc làm đáng kinh ngạc" của Ngài đối với dân Israel.

REFLECTION
In the Gospel parable about the "judge who neither feared God nor people" and the persistent widow, Jesus teaches us that prayer is powerful but that persistent prayer even more powerful. Because of her persistence in bothering the judge, the judge decides, "Even though I neither fear God nor care about people, this widow bothers me so much I will see that she gets justice; then she will stop coming and wearing me out."\
If this evil and irreligious judge grants the request of the persistent widow, how much more are we assured that our heavenly Father will grant our requests, "Will God not do justice for his chosen ones who cry to him day and night even if he delays in answering them? I tell you, he will speedily do them justice."
So often we may feel God is not replying to our prayers. But we are assured that our heavenly Father will reply to our prayers: "As bad as you are, you know how to give good things to your children. How much more, then, will your Father in heaven give good things to those who ask him!" (Mt 7: 11)
The first reading from the Book of Wisdom gives us assurance of God's generosity and power when we see his "astounding deeds" for Israel.

No comments:

Post a Comment