Thursday, November 14, 2019

Suy niệm đọc thứ Sáu Tuần 32 Thường Niên

Suy niệm đọc thứ  Sáu Tuần 32 Thường Niên Luke 17:26-37
Trong bài Tin Mừng, Chúa Giêsu đã nổi giận đánh đuổi những người buôn bán lợi dụng kinh doanh trong khu vực Đền thờ: “nhà của Ta sẽ là nhà cầu nguyện, còn các ngươi thì làm nó thành hang trộm cướp." (Lk 19 - 46) Trong đoạn Tin Mừng này, Chúa Giêsu đã dùng dịp này để tiên đoán về sự phục sinh của mình, "'Phá hủy ngôi đền thờ này đi, và trong ba ngày ta sẽ dựng lại'. ... Thật ra, Chúa Giêsu đã nói về Đền thờ là thân xác của Ngài. Chỉ khi Chúa sống lại từ cõi chết, thì các môn đệ của Ngài mới nhớ những lời này. “(Jn 2: 19 - 22)
Qua việc đuổi bọn buôn bán trong Đền thờ, Chúa Giêsu đã khẳng định sự tôn trọng Đền thờ hay Nhà của Thiên Chúa, trong đó Thiên Chúa là đấng Thánh trên các Thánh, nơi mà Hòm Bia Giao ước của Thiên Chúa đã được yên vị nơi này. Trong cơn giận dữ Ngài đánh và đuổi những người bán thú vật cho việc hiến tế hay làm lễ vật; Ngài lật đổ quầy bàn đổi tiền. "Hãy cất khỏi đây những thứ vật này, và đừng biến nhà của Cha ta thành một cái chợ." (Ga 2: 16)
Vậy còn chúng ta, chúng ta đã cư xử thế nào trong nhà thờ? Chúng ta đ ăn mặc thế nào khi đến nhà thờ? Chúng ta đã thể hiện sự tôn trọng như nào trong Thánh lễ và trong các việc phụng vụ khác như đọc kinh, chầu Thánh Thể? Trong các nhà thờ của chúng ta đều luôn được lưu giữ Chúa trong Thánh Thể, và Chúa Giêsu luôn luôn ở giữa chúng ta trong hình bánh rượu. Nhà thờ của chúng ta chính là nhà của Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin hướng dẫn lời nói và việc làm của chúng con ngày hôm nay và mỗi ngày trong đời của chúng con để chúng con có thể dâng lên Chúa những lời ngợi khen, tôn kính và phục vụ.

REFLECTION
Jesus speaks of his coming at the end of time. Jesus urges us to be vigilant and ready, because his coming will occur when we least expect it. Waiting plays a big part in our lives, and so it is important to learn how to wait. As human beings we always wait
because our lives are never complete in themselves. There is always more to come.
Today's Gospel instructs us how to recognize our Lord's coming in everyday things, in the duties we perform, in the events that occur around us, or in the people that we meet. It is not only at the time of death or at the end of the world that we will meet the Lord. We meet him when we least expect it, while we are waiting in a doctor's office for an appointment, in a cashier's line at the supermarket, or even at a bus stop. Let us learn to see Christ in everyone, in everything and in every situation. Doing so, our waiting will not be one of endless frustration, but rather become one of constructive readiness and anticipation.

No comments:

Post a Comment