Monday, November 18, 2019

Suy Niệm thứ Tuần thứ 33 Thường Niên


Suy Niệm thứ Tuần thứ 33 Thường Niên-
      Trong thế giới của chúng ta ngày nay, mọi người dường như ai cũng nghĩ tới lợi nhuận trong việc buôn bán, hay lợi tức trong việc đầu tư. Hầu hết chúng ta dành thời gian của chúng ta làm việc, tìm cách đầu tư làm giàu và lúc nào cũng muốn có thêm lợi nhuận nhiều hơn. Chúng ta muốn có lợi tức to lớn sau khi chúng ta đã bỏ ra một số vốn dù lớn hay nhỏ, lợi càng nhiều càng tốt cho chúng ta. Thậm chí chúng ta còn muốn nhận lãn suất nhiều hơn là những gì chúng ta đã bỏ ra.
      Thật vậy, dụ ngôn hôm nay Chúa muốn nói với chúng ta rằng Thiên Chúa đòi hỏi chúng ta phải biết dng những năng khiếu và tài năng mà Chúa đã ban cho chúng để phát triển và sinh lời cho Nước Chúa. Thiên Chúa muốn chúng ta được hạnh phúc và được sống cuộc sống thật đầy đủ với những gì chúng ta đã bỏ công lao và sức lực tài năng của chúng ta để đầu tư vào cuộc sống đời sau của chúng ta. Điều quan trọng là chúng ta phải nhận thấy và đánh giá cao những gì chúng ta đã đầu tư. Những ân sủng, tài năng của Thiên Chúa đã trao ban cho chúng ta một cách tự do và với tình yêu thương thật vô bờ bến vì thế chúng ta phải nên cảm tạ, biết ơn và vui vẻ đón nhận và sử dụng những món quà, những năng khiếu của chúng ta một cách đứng đắn, với mục đích vinh danh Thiên Chúa qua việc giúp ích cộng đồng hay những người thiếu may mắn khác.
  Sau hết,, chúng ta hãy cầu nguyện cho nhau, cho những ai đã cầu nguyện cho chúng ta và cho những ai cần đến những lời cầu xin của chúng ta nhiều nhất.

Reflection:
     In our world today, everyone seems to be concerned about profit or return of investment. Most of the time we prefer to receive than to give. We want a return for what we have put in. We may even want to receive much more than what we have put in. In today's Gospel parable, is God teaching us about the importance of profit and return of investment?
     Indeed the parable tells us that God demands that we make good use, the best use, of gifts and talents given to us. God wants us to be happy and live our lives to the fullest with what we have been given. It is important that we see and appreciate what we have been given. His gifts have been given to us freely and with great love: we should be grateful and joyful in our use of them not only for ourselves but also for others.
 Finally, we pray for one another, for those who have asked our prayers and for those who need our prayers the most. 

No comments:

Post a Comment