Thursday, August 22, 2019

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần 20 Thường niên


Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần 20 Thường niên
Trong câu chuyện ngụ ngôn về Nước thiên đàng, chủ vườn nho trả công cho những người làm vườn cho ông với số tiền ngang nhau, không kể người làm sớm hay đến trể. Có lúc trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta cũng đã thấy những việc như thế xảy ra nhưng chúng ta cũng sẽ không bằng lòng và chấp nhận nếu như chúng ta là những người thợ tới sớm làm sớm. Chúng ta cũng sẽ nghĩ là ông chủ của chúng ta đã không công bằng.... ó lẽ chúng ta cũng sẽ được nghe "Này bạn, tôi đã không bất công với bạn, không phải là chúng ta đã đồng ý về giá cả tiền công cho mỗi ngày rồi sao? Vì vậy, hãy cầm lấy những gì của bạn mà đi. Tôi muốn trả tiền công cho người làm trễ bằng bằng lương công nhật của bạn là quyền của tôi. Anh nghĩ tôi không có quyền làm những việc như tôi muốn với tiền của tôi sao? Tại sao bạn lại ghen tị với cái lòng tử tế của tôi?
Theo cùng một cách, việc Thiên Chúa sẽ ban thưởng cho chúng ta theo như ý Ngài muốn, cho dù chúng ta đã theo Chúa và phục vụ Chúa cả đời hay chỉ là một phần sau cuối của cuộc đời. Phần thưởng rộng lượng của Chúa ban cho chúng ta là được chia sẻ cuộc sống với Ngài trên thiên đàng là sự tự do của Ngài vì thế Ngài ban cho ai khi nào và cho ai những gì Ngài muốn.  Thực sự không ai trong chúng ta có thể được hưởng phần thưởng của Chúa trên thiên đàng nếu Chúa không rộng lương và khoan hồng cho tội lỗi của chúng ta.
Hai điều quan trọng: thứ nhất, đó là chúng ta phải cộng tác, làm việc với Chúa và cho Ngài những gì khi Ngài cần đến nơi chúng ta, và thứ hai, là chúng ta phải sẵn sàng khi Ngài đến với chúng lần thứ hai và thanh toán sổ nợ đời của chúng ta với Ngài nhất là về cách sống và những việc của chúng ta đã làm trong cuộc sống.
Chúng Ta hãy cảm ơn Chúa vì lòng tốt và nhân hậu của Ngài đã dành cho chúng ta và đối sử với chúng ta một cách tự do hoàn toàn không ép buộc, Chúng ta hãy sống và cầu nguyện để nhận được phần thưởng sự sống đời đời trong Ngài và mãi mãi.

REFLECTION Wednesday 20th Ordinary Time: Scripture: Matthew 20:1-16
In this parable about the kingdom of heaven, the vineyard owner pays his workers the same amount, whether they worked from the beginning of the day or started at later hours.. Questioned about this, that this seemed unfair, the land owner retorted, "Friend, I have not been unjust to you. Did we not agree on a denarius a day? So take what is yours and go. I want to give to the last the same as I give to you. Don't I have the right to do as I please with my money? Why are you envious when I am kind?"
In the same way God will reward us as he wishes, whether we have served him all our life or only for part of our life. His generous reward of sharing life with him in heaven is freely his to give, when to give and to whom to give. No one is really entitled to heaven and God's rewards. Two things are important: first, that we do our work for God, and second, that we are ready for him when he comes to demand an accounting on how we have done our work in life.
We thank God for his goodness to us, completely out of his liberality, and live and pray so as to receive his reward of life with him for all eternity.

No comments:

Post a Comment