Saturday, August 17, 2019

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Thứ 20th Thường Niên Nam C


Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Thứ 20th Thường Niên Nam C
Những người theo luật của Chúa thường không có được một cuộc sống dễ dàng. Tiên tri Giêremia chắc chắn đã không muốn nói dối với các nhà lãnh đạo Israel về những sự thật mà họ không muốn nghe. Các nhà lãnh đạo do thái thích nghe các tiên tri giả  những người thích trấn an họ bằng những lời giả dối. Cuối cùng họ đã ném ông Giêrêmia xuống một cái giếng nước sâu để giết ông ta, nhưng Chúa đã can thiệp, và giải thoát ông.
Chúng ta nên nhớ rằng khi chúng ta đang làm việc cho Chúa, chúng ta không làm việc đó đơn độc một mình. Mà có Chúa và sức mạnh của Ngài đang ở sát chúng ta và làm việc với chúng ta. Người Do Thái khẳng khái rằng chúng ta đang bị bao quanh bởi đám mây nhân chứng; những người đã đi trước chúng ta, các thiên thần và những người có cùng ý hướng với chúng ta. Chúa Giêsu là người đầu tiên; người tiên phong và chúng ta đi với Ngài trên cùng một con đường. Nếu Chúa Giêsu phấn tranh và kiên trì, chúng ta cũng vậy. Chúa Giêsu đã gây sốc cho những người theo Ngài khi Ngài nói với họ rằng Ngài đã đến để mang lại sự chia rẽ; theo một nghĩa nào đó, để khiến mọi người chống lại nhau. Ngài đến mang lửa để đốt cháy trái đất để tẩy rửa;và để biến nó thành một thế giới trong hình ảnh của Thiên Chúa. Ngài và những người theo Ngài sẽ phải trải qua nhiều sự chống đốibị bắt bớ, đôi khi cũng bị gia đình, bạn bè và đồng nghiệp từ bỏ và chống đối ra mặt. Nếu chúng ta theo Chúa, con đường của chúng ta đi cũng như Chúa Giêsu đã i qua, sẽ dẫn đưa chúng ta ến với sự  va chạm kình địch với thế giới, nhưng đó chỉ là cách sống của thế gian
Lạy Chúa, xin ban cho con có lòng can đảm và sự kiên trì ể theo Chúa suốt cuộc đời của chúng con

20th Sunday in Ordinary Time (C) Sunday 18th August 2019
Jer. 38:4-5,8-10;eb. 12:1-4; Lk. 12:49-53 (Ps Wk IV
Those who follow the law of God usually don’t have an easy time. Jeremiah certainly didn’t  he tried to tell Israel’s leaders the truth that they did not want to hear. The leaders preferred false prophets — those who would sooth and reassure them, telling them that all was well. They finally tried to murder Jeremiah by throwing him into a cistern, but God intervened, and he was set free.
We should remember that when we are doing God’s work, we are not alone. There is a power greater than us working on our behalf.
Hebrews insists that we are surrounded by a cloud of witnesses — those who have gone before us, the angels, and people who share our commitment. Jesus was first — the pioneer — and we walk the same path. If Jesus struggled and persevered, so will we. Jesus shocked his followers by telling them that he had come to bring division — in a sense, to turn people against each other. He came to bring fire on the earth — a cleansing — and to transform it into a world in God’s image.
He and those who follow him will experience much resistance and persecution, sometimes even from family, friends, and colleagues. Walking in the path of Jesus will put us on a collision course with the world, but that is the way of life.
Lord, grant me courage and perseverance.

No comments:

Post a Comment