Thursday, August 29, 2019

Suy Niêm Tin Mừng Thứ Sáu tuần 21 TN - Matthew 25:1-13


Suy Niêm Tin Mừng Thứ Sáu tuần 21 TN - Matthew 25:1-13
Thánh Phao-lô luôn thúc giục những người theo ông phải hành xử với nhau trong sự thánh thiện trong mọi việc, đặc biệt là trong những sự quan hệ giữa con người với nhau. Hành vi tốt của chúng ta là một sự thánh hiến được dâng hiến cho Thiên Chúa, và là cách chúng ta làm đẹp lòng Thiên Chúa, chứ không phải là chỉ tuân theo các quy tắc, luật lệ của con người. Có lẽ, nếu chúng ta thấy hành vi của chúng ta trong ánh sáng đó mỗi ngày, chúng ta sẽ làm những điều đúng đắn dễ dàng hơn.
Cảnh giác, đề phòng và chuẩn bị là những việc rất quan trọng đối với đời sống tinh thần của chúng ta. Vì vậy, có nhiều người trong chúng ta cũng đã sống cẩu thả giống như những trinh nữ khờ dại trong bài ngụ ngôn hôm nay, các cô quá khờ hay là lười biếng nên không có sự chuẩn bị, không có sự suy nghĩ cho tương lai. Để rồi khi “chàng rể đến lúc bất ngờ”..các cô kông kịp chuẩn bị đủ, mặt khác, các cô trinh nữ khôn ngoan, đã cẩn thận và chuẩn bị tốt mọi sự và đề phòng trước những khả năng có thể xẩy ra. Và cuối cùng họ được cùng đi với chàng rể vào tiệc cưới vui vẻ....
Chúng ta có thể nghĩ rằng chúng ta còn có một thời gian dài để chuẩn bị cho tương lai., cho hành trình tâm linh của mình, nhưng đó chỉ là ảo ảnh. Cuộc sống ca cúng ta không chỉ trôi qua nhanh chóng, nhng đôi khi nó còn bị cắt ngắn.
Chúng ta không bao giờ biết đươc khi nào chúng ta sẽ được Chúa gọi về, vì vậy điều quan trọng nhất chúng ta phải đối xử mỗi ngày như thể đó là ngày Chúa sẽ đến. Nếu cuộc sống tâm linh của chúng ta không được chuẩn bị, chúng ta không tỉnh thức thì  chúng ta đang sống trong cuộc sống tinh thần rất nguy hiểm, và  trong các Tin Mừng luôn nhắc nhở và luôn khẳng định tầm quan trọng của việc biết chuẩn bị trước và phải luôn luôn tỉnh táo vì chúng ta không thể biết được ngày hay giờ nào Chúa sẽ đến với chúng ta.
Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn biết tỉnh thức và luôn biết sẵn sàng chuẩn bị để gặp Ngài.

21st Week in Ordinary Time: Friday 30th August 2019
1 Thess. 4:1-8; Ps. 97(96):1,2,5-6,10,11-12; Mt. 25:1-13
Paul always urged his followers to conduct themselves with holiness in all things, especially human relationships. Our good conduct is an offering we make to God  a way of pleasing God, rather than merely obeying rules. Perhaps, if we see our daily conduct in that light it will be easier to do the right thing.
Being vigilant and prepared is very important for the spiritual life. So many are like the foolish virgins in this parable — rather lazy and with no preparedness or thought for the future. They were caught short by the bridegroom’s sudden arrival! The wise virgins, on the other hand, were careful and well-prepared for every possibility.
We may think we have a long time for our spiritual journey, but that is an illusion. Not only does life fly by quickly, sometimes it is suddenly cut short.
We never know when we will meet the Lord, so it is important to treat each day as if it were the day of the Lord’s coming. Spiritual slumber is deadly, and the New Testament always insists on the importance of staying awake and alert. We know not the day or the hour.

No comments:

Post a Comment