Friday, August 16, 2019

Suy Niệm Tin Mừng thứ Bẩy tuần 19 TN


Suy Niệm Tin Mừng thứ Bẩy tuần 19 TN
Trong bài đọc thợ nhất, chúng ta được nhắc nhở rằng Đức Chúa Giavê "là một Thiên Chúa ghen tương, Ngài không khoan dung cho sự gian ác hay những thói hư tật xấu. Nếu ai từ chối Ngài chạy theo tội lỗi và tôn thờ những tượng thần nào khác, Ngài sẽ chống lại, sẽ trừng phạt và khử trừ người ấy.. "
Trong bài Tin Mừng, chúng ta thấy sự săn sóc yêu thương của Chúa Giêsu dành cho những em nhỏ. Và Chúa đã phải la rầy cạc môn đệ vì các ông nghĩ rằng họ xua đuổi các em nhỏ là làm điều tốt, vì xã hội Do Thái thơồi bấy giờ rất kinh thường trẻ con và đàn bà, và không muốn trê con quấy rầy Ngài. Chúa Giêsu đã để các em tới gầ Ngài và đã chúc lành cho chúng. Chúa Giêsu nói với họ: " "Hãy để mặc các trẻ, và đừng ngăn cản chúng đến với Ta, vì Nước Trời thuộc về những người như thế".Mt: 19:14."
Là cha mẹ, chúng ta yêu con cái của chúng ta. Chúa Giêsu dạy chúng ta yêu thương tất cả trẻ em vì chúng cần tình yêu và sự chăm sóc của chúng ta và chúng được Chúa Cha yêu thương chúng rất nhiều. Chìa khóa để nuôi dạy con tốt là sự kiên nhẫn và tình yêu thương mà chúng ta dành cho chúng. Tất nhiên, chúng ta hy vọng rằng một ngày nào đó những đứa con bé nhỏ của chúng ta sẽ trở thành những nười cha mẹ tốt biết yêu thương và dạy dỗ cho con cái của họ.
Chúng ta đã dạy dỗ con cái mình biết yêu mến Chúa Giêsu chưa? Chúng ta đã cho con cái của chúng ta thấy được những gương sáng đức tin và những giá trị Tin Mừng trong cuộc sống hàng ngày của chính chúng ta chưa? điều rất quan trọng là chúng ta phải giữ cho cuộc sống của chúng ta có những đặc điểm giống như trẻ em nghĩa là phải sống đơn sơ, thành thật và biết đặt niềm tin yêu thương vào Thiên Chúa.
Xin Chúa Giúp chúng ta biết tin tưởng vào Thiên Chúa và biết sống yêu thương nhau, biết sống đơn sơ và thânh thật như các em nhỏ. Để chúng ta có thể bước vào nước Chúa như Chúa Giêsu đã nói: "vì Nươc Thiên đàng thuộc về những người như bé nhỏ thế này".

REFLECTION AUGUST 17, 2019 - SATURDAY, 19th Week in Ordinary Time.
In the first reading we are reminded that Yahweh "is a jealous God who does not tolerate wickedness or faults. If you abandon Yahweh to serve other gods, he will turn against you and just as he has done you so much good, so shall he punish you and destroy you."
In the Gospel reading we see Jesus' loving care for little children. The disciples thought they were doing good for a busy Jesus by keeping away children who wished his blessing. Jesus scolds them, "Let them be! Do not stop the children from coming to me, for the kingdom of heaven belongs to people such as these."
As parents we love our children. Jesus teaches us to love all children because they need our love and care and are greatly loved by our heavenly Father. The key to good parenting is patient and kind love of children. Of course, we hope that these children would some day become good parents for their children. Have we taught our children to love Jesus? Have we given our children credible witness to Gospel values as lived in daily life?\
And, just as important, have we kept in our lives the key characteristics of children of freshness and innocence and of loving trust in their parents? Do we have such child-like loving trust in our heavenly Father?
Jesus tells us that we need to be like little children to enter the kingdom of heaven: "for the kingdom of heaven belongs to people such as these."

No comments:

Post a Comment