Tuesday, August 13, 2019

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần 19 Thường Niên 2019


Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần 19 Thường Niên 2019
Trong bài đọc Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu nói với các môn đệ của Ngài và những người đến nghe rằng điều quan trọng nhất là các việc tranh chấp và bất đồng ý kiến phải được giải quyết một cách tốt đẹp. Chúng ta sẽ thấy những điều gì nếu như chúng ta là sống trong một cộng đồng nơi luôn có những sự bất hòa và tranh chấp lẫn nhau nhưng họ có thể được giải quyết những bất hoà tranh chấp ấy bằng tình yêu, bằng sự tha thứ và hoà đồng? Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã mừng kỷ niệm Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót bằng cách sống thương yêu và thực hành những gì Chúa Giêsu dậy trong bài đọc Tin Mừng. Sự thử thách cho tất cả chúng ta trong các mối quan hệ và làm việc với người khác là có thể sống và chấp nhận sự khác biệt về quan điểm và sống hoà mình với sự hiểu biết và tôn trọng những tập tục, văn hoá hay cách sống của người khác.
Hôm nay, chúng ta được mời gọi phải nên cẩn thận và lưu tâm đến những định kiến và quan điểm riêng biệt của người khác. Chúng ta được khuyến khích để tìm hiểu và cố gắng thông cảm vả hiểu những người đội diện để chúng ta biết tôn trọng và tha thứ cho nhau cũng như những người khác có thể khác thông cảm và tha thự cho chúng ta. Chúng ta được nhắc nhở là phải biết hãm mình, gạt bỏ hoàn toàn những cảm xúc riêng tư của mình để có thể nhìn thấy sự hiệp nhất và ân sủng giữa những tiêu cực và bi quan. Khi chúng ta đã Hiểu và biết thương xót là lúc tình yêu trong chúng ta đã đi hết một vòng.
Xin Chúa Kitô thương giúp chúng ta biết từ bỏ chính mình mà tìm thấy Chúa trong người anh chị em của chúng ta.

REFLECTION 2019
In the Gospel reading Jesus tells his disciples and listeners that it is very important that disputes and disagreements be settled well. What would it be to live in a community where disagreements and disputes could be settled with love, thoughtfulness and depth? Pope Francis' celebration of an Extraordinary Year of Mercy is a living practice of what Jesus says in the Gospel reading. The challenge for all of us in our relationships and interaction with others is to be able to live and accept differences in opinion and way of life with understanding and respect.
We are called to be careful and mindful of our prejudices and pre- judgments of others. We are encouraged to be able to understand, respect and forgive others who may differ from us. We are reminded to go beyond our emotions and to see unity and grace in the midst of negativity and pessimism. Understanding and mercy are love gone full circle.

No comments:

Post a Comment