Sunday, April 7, 2019

Suy Niệm Tin Mùng Thứ Tư Tuần thứ 5 Mùa Chay.

Suy Niệm Tin Mùng Thứ Tư Tuần thứ 5 Mùa Chay.
            Trong bài đọc Tin Mừng, chúng ta thấy Chúa Giêsu tranh luận với những người Pharisêu và các thầy Thông Luật. Các nhà lãnh đạo người Do Thái đã từ chối chấp nhận Đức Giêsu Kitô là đấng Cứu Thế và Giáo lý của Ngài, Cho dù họ đã chúng kiến và thấy rõ những phép lạ mà Ngài đã làm trước mặt họ.  Giáo lý của Chúa Kitô đã làm suy yếu những giáo điều và quyền hạn của họ đốvới dân nghèo Do Thái. Với ho, họ tự phụ và xưng mình là con cái Abraham tổ phụ của họ.
             Trong bài đọc thứ Nhất cho chúng ta chứng kiến đức tin mà Thiên Chúa đã thể hiện trong việc cứu và giải thóat họ, vì h sẵn sằn chấp nhận những đau khổ về thân xác, và tất cả những rủi ro hơn là phạm tội chống lại luật pháp của Thiên Chúa trên Trời.
Thiên Chúa đã chứng minh là Ngài luôn luôn ở bên cạnh và che chở những người tôi tớ trung thành của Ngài. Thiên Chúa cứu ba người  tôi tớ của Thiên Chúa và làm một số tâm hồn khác đã được thay đổi. Đôi khi những Kitô hữu chúng ta thường bị lạm dụng, và hành hung  bằng lời nói, thậm chí  có khi còn tấn công, và bị đánh đập, giết hại bởi những người có suy nghĩ và hành độngquá kích hay những người vô thầnBởi vì chúng ta không muốn vâng phục họ bởi vì họ là những nhóm hay lực lượng áđộc và hèn nhát không phù hợp với tình yêu và công lý của Chúa Giêsu đã dạy, mà chúng ta phải vâng theo và thực hành. Tuy nhiên, các cuộc tấn công như vậy đều gây ra những tổn thương không ít.

            Chúng ta cầu xin Chúa ban cho chúng có được niềm tin và sự can đảmnhư ba người thanh niên trong bài đọc thứ nhất. Chúng ta cũng cầu xin cho chúng đừng bao giờ tự hào, bướng bỉnh và mù quáng như các nhà lãnh đạo Do Thái.

REFLECTION
     In the Gospel reading we see Jesus arguing with the Pharisees and the teachers of the Law. The Jewish leaders have refused to accept Christ and his message, despite the many signs and miracles he had performed; his teaching had undermined their teaching and authority with the people. They claimed that their Father was Abraham. In reply Jesus said that, if they were children of Abraham, they would see the truth and accept him.
     In the first reading we see the faith in God shown by the three youths thrown into the fire and saved by their God. They would rather risk death than go against God's law.
     We pray that we may have the faith and the courage of the three youths. We also pray not to be proud, stubborn and blind like the Jewish leaders.


No comments:

Post a Comment