Tuesday, April 23, 2019

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần Phục Sinh 2019


Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần Phục Sinh 2019
Tiếp theo bài Tin Mừng hôm qua, hôm nay chúng ta thấy hai người môn đệ trên đường đến Emmaus trở về kể lại cho 11 Tông Đồ tất cả những gì mà họ đã gặp, đã thấy và câu truyện của họ với Chúa Giêsu trong chiều hôm đấy. Mười một Tông Đồ và những môn đồ khác tin vào sự phục sinh của Chúa từ cõi chết khi nhiều người trong nhóm của họ đã nhìn thấy Chúa Giêsu phục sinh..
  Chúa Giêsu phục sinh chỉ xuất hiện cho Mười một Tông Đồ và một số tín đồ cũng như số ít người được chọn. Ngài không xuất hiện trước công chúng và các nhà lãnh đạo của người Do Thái vì họ đã kết án Ngài phải chết trên thập giá. Trong khi Chúa xác nhận niềm tin của những người mà Ngài tin cậy Ngài đã hiện ra với họ, Và Ngài đã ban phúc lành cho tất cả những người khác, những người đã có niềm tin vào Ngài.
 “Vì đã thấy Thầy, nên anh tin. Phúc thay những người không thấy mà tin! (Ga 20: 29)
  Có lẽ chúng ta thích kể chuyện; chúng ta hay muốn nhớ lại những kỷ niệm, những sự kiện trong quá khứ, đôi khi chúng ta cũng muốn được tô điểm câu chuyện đó nên câu chuyện của chúng ta đã không quá trung thực với sự thật. Giờ đây, chúng ta thích kể những câu chuyện nào?
  Chúng ta có thích kể chuyện Tin Mừng Chúa Phục Sinh cho người khác, đặc biệt là cho các trẻ em không? Làm thế nào để chúng ta có thể kết hợp những giá trị Tin Mừng vào trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta? Qua những câu chuyện về Chúa Giêsu mà chúng ta muốn kể?

REFLECTION Thursday 2019
The two disciples on the way to Emmaus told the Eleven their experience with Jesus earlier that evening. The Eleven and other followers believed in the Lord's resurrection from the dead as more of their group saw the risen Jesus.
 The risen Jesus appeared only to the eleven and some chosen followers and friends. He did not appear to the general public and the leaders of the Jews who had condemned him to death on the cross.
 While he confirmed the faith of those to whom he showed himself, he blessed all others who have faith in him, "You believe because you see me, don't you? Happy are those who have not seen and believe." (Jn 20: 29)
 We love to tell stories; we love to recall past events, embellished at times and not too faithful to the facts. What stories do we love to tell?
 Do we love to tell Gospel stories to others, especially to children? How do we incorporate Gospel values into our daily lives? What stories about Jesus do we love to tell?

No comments:

Post a Comment