Saturday, April 13, 2019

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Lễ Lá


Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Lễ Lá
Tại sao Chúa Giêsu không chống cự khi dân Do Thái bày bắt Chúa? Ngài chắc chắn có sức mạnh để thoát khỏi sự đau khổ này, và trong cảnh tưởng Vườn Gethsemane, chúng ta thấy rõ ràng là Ngài chưa muốn phải hy sinh, nhưng Ngài muốn làm theo ý Chúa Cha. Đó là động lực cho người đầy tớ đau khổ trong sách Isaiah đã viết, và đó là những việc xảy ra trong cuộc khổ nạn. Không chỉ có vậy, nhưng Chúa Giêsu đã chấp nhận làm chứng nhân cho Chúa Cha trên Trời bằng sự phản ứng theo cách thông thường của con người và chịu theo các quy tắc của thế gian này. Ngài đã đáp lại bằng sự kiên nhẫn, can đảm và tình yêu, cũng như Ngài hoàn toàn tin tưởng vào Thiên Chúa Cha. Ngài sẵn sàng hiến thân vì nhân loại, và chính tình yêu tự hiến cao cả này là nguồn gốc của sự tôn vinh Thiên Chúa và vinh quang của Ngài. Nhiệm vụ của Chúa Giêsu không phải là chết, mà là việc chứng kiến sự ​​công lý, lòng yêu thương, sự tha thứ vô bờ của Thiên Chúa, và cũng là thử thách cách suy nghĩ và hành động của con người. Khi Chúa Giêsu thực hiện những điều này, Ngài đã phải đương đầu với những sự xung đột với thế giới, và cái chết của Ngài thì thật sự không thể tránh khỏi. Nhưng cái chết của Ngài là hậu quả cho cái nhiệm vụ, chứ không phải nhiệm vụ của Ngài là phải chết. Những bạo lực và đau khổ tất cả là không tốt; nhưng cách mà chúng ta phản ứng với những sự đau khổ và bạo lực đó mới có thể khiến chúng trở nên hữu ích tích cực cho cuộc sống nội tâm.
Trong bài Thương khó Chúa Giêsu theo thánh Luca đã cho chúng ta chứng kiến ​​những nguyên tắc này một cách hoàn hảo. Chúa Giesu đã tha thứ cho những kẻ đánh đập hành hạ Ngài và những người đã hành quyết Ngài trên thập giá cũng như tha thứ tên trộm biết ăn năn ở bên cạnh. Ngay cả người đội trưởng quân đội La Mã cũng đã phải thốt to lên là Ngài đấng vô tội và người công chính.
Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết sống noi gương  sự đau khổ của Chúa Giêsu trong những đau khổ của chúng con

Palm Sunday, 14th April 2019 - Is. 50:4-7; Phil. 2:6-11; Lk. 22:14-23:56
Why did Jesus not resist? He certainly had the power to escape his suffering, and in the Garden of Gethsemane scene it was clear that he did not want to die. But he wanted to follow the will of God more than anything else. That was the motive for the suffering servant in Isaiah, and it was at work in the Passion story. Not only that, but to react in a typically human way would have been playing according to the world’s rules and Jesus witnessed only to those from heaven. He responded with patience, courage, and love — as well as complete trust in God the Father. He was willing to give himself away for the sake of humanity, and it is this extreme self-giving love that was the source of his exaltation and glorification. His mission was not to die, but to witness to justice, compassion, forgiveness, and love, and to challenge the way humans think and act. Doing this put him on a collision course with the world, and his death was inevitable. But his death was a consequence of his mission, not the mission itself.  Violence and suffering alone are not good — only how we respond to it can make it something positive.
In Luke’s version of the Passion, Jesus witnessed to these principles in a perfect manner. He forgave his executioners from the cross as well as the repentant thief at his side. Even the Roman centurion proclaimed his innocence and righteousness.
Lord, help me to follow the example of Jesus in his suffering.

No comments:

Post a Comment