Thursday, January 11, 2018

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần 1 Thường Niên (Mark 2:1-1 1 )



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần 1 Thường Niên (Mark 2:1-1 1 )

Qua bài đọc  thứ Nhất, Những người lãnh đạo Israel đến gặp tiên tri Samuel và yêu cầu tiên tri Samuel chọn một người để làm vua cai trị họ. Tại sao họ lại muốn như thế?  Vì họ muốn "giống như các quốc gia khác." Ngay cả khi Tiên Tri Samuel báo cho họ biết về những quyền hành và sự cai trị của nhà vua đối với con cái, ruộng vườn, đất đai,  súc vật của họ, Vvà thực tế họ sẽ trở thành nô lệ của nhà vua, nhưng họ vẫn khăng khăng đòi phải có vua.
Tiên Tri Samuel hoàn toàn không hài lòng với yêu cầu này bởi vì cho đến nay chỉ có Thiên Chúa là Vua của Israel. Từ nền dân chủ do Thiên Chúa cai trị; giờ đây họ sẽ tiến tới chế độ quân chủ để một vị vua loài người cai trị.
Nhưng Thiên Chúa đã nói với Samuel: "Hãy nghe tiếng nói của dân chúng và chọn cho họ một vị vua ... không phải là ngươi đã từ chối Ta ...Nhưng họ đã từ chối Ta để cai trị họ".
Trong cuộc sống của chúng ta, là người Kitô hữu, chúng ta cũng có lúc  giống như người Do Thái, chúng ta cố duy trì lối sống của chúng ta để chúng ta cũng giống như những người khác.  Chúng ta cố từ chối lời khuyên của những người Khác, kể cả lời khuyên của Linh Mục để sống một cuộc sng làm nô lệ cho tiền của.  Ngay cả những khi chúng ta biết lối sống, những việc làm đó có ý nghĩa là từ bỏThiên Chúa.?
Lạy Chúa giúp xin giúp chúng con biết nhận ra rằng mặc dù chúng con có thể chối bỏ Chúa, xin Chúa luôn tiếp tục chờ đợi chúng con để chúng con biết sớm giác ngộ về việc sống lối sống "giống như những người khác" và giành lại vị trí của chúng con trong Vương quốc của Chúa như con cái của Chúa mà Chúa đã tạo dựng nên như hình ảnh của Chúa.

REFLECTION
The leaders of Israel met and then petitioned the prophet, Samuel, for a king to rule over them. Why?  They wanted to be “like the other nations.” Even when informed about the king's rights over the peoples’ sons, daughters, fields/lands, servants, flocks, and the reality of them becoming the king’s slaves — they still insisted on having this king.
Samuel was utterly unhappy with this request because up till the petition, God was the King of Israel.  From theocracy (being ruled by God); they will now move towards a monarchy (being ruled by a human king).
How did God look at this request and what is the prophet of God to do? God told Samuel -“Obey the voice of the people and give them a king … it is not you they have rejected … they have rejected Me from ruling over them.”
In our own lives as Christians, how are we like the Israelites? Do we try to change or maintain a lifestyle, so that we will be “like the others?” Do we insist on this lifestyle, even if it means, rejecting the sound advice of fellow Christians?  Even if it means rejecting God?
Lord, help us to realise that although we may reject You — You will continue to wait for us to come to our senses about living “like the others”, and reclaim our place in Your Kingdom as Your sons and daughters made in Your image.

No comments:

Post a Comment