Wednesday, January 31, 2018

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần thứ 4 Thường Niên

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần thứ 4 Thường Niên
            Tin mừng hôm nay Chúa Giêsu đã truyền cho các môn đệ của Ngài để ra truyền giáo nhưng không được mang gì theo người ngoại trừ cây gậy để bảo vệ “sói” dọc đường, Chúa Giêsu muốn tập cho họ biết đặt niềm tin vào sự Quan Phòng của Thiên Chúa và sự hiện diện của Chúa Thánh Thần. Chúa Giêsu muốn họ ra đi làm việc trong một cách nhẹ nhàng, không bị lệ thuộc, bị gò bó về vật chất, lệ thuộc về cái ăn, cái mặc. Mục đích của họ là rao giảng Tin Mừng của Chúa và Nược Trời.
Chúa muốn tất cả chúng ta cũng nên phụ thuộc vào Thiên Chúa một cách hoàn toàn, Chúa muốn chúng ta tín thác mọi sự nơi Thiên Chúa, Có lẽ quan niệm này đã quá cực đoan với chúng ta trong thời buổi hôm nay, nhưng có lẽ chúng ta nhất định cần phải đạt niềm tin tuởng vào sự Quan Phòng của Thiên Chúa nhiều hơn như các môn đệ. Chúng ta không thể kiểm soát tất cả mọi thứ hoặc có thể chuẩn bị cho tất cả mọi biến cố có thể xảy ra, cho chúng ta và chúng ta không cần phải bận tâm về những thứ vật chất ấy.
            Chúng ta có thể đặt mình trong tay Chúa và bước đi trong niềm tự tin và hướng về một tương lai trước mặt để làm theo như Thánh Ý của Ngài.  Chúng ta hãy lên đường theo các thánh Tông Đồ rao giảng lời Chúa mỗi ngày với hành trang duy nhất và quý giá nhất trong tất cả đóniềm tin trong tâm hồn của chúng ta.
            Lạy Chúa, Chúng con Tin  Tưởng nơi Chúa, và xin hãy giúp và ban sức mạnh cho Lòng Tin yếu kém của chúng con..

Reflection:
            When we go on a trip, we take everything that we think we will need. Often we take too much! Can you imagine going on a long trip with absolutely nothing? That is what Jesus commanded his disciples to do in that first mission. But they did have something — the Providence of God and the presence of the Spirit within them. Jesus wanted them to travel lightly and keep on the move, but most of all, to depend on God completely. This is probably too radical for most of us, but perhaps we can practice trusting in God’s Providence a bit more. We can’t control everything or prepare for all possible events, and we don’t need to do so.

            We can place ourselves in God’s hands and step confidently forward to do His will. Let us journey each day with the most precious baggage of all - the faith in our hearts. Lord, help me to trust.

No comments:

Post a Comment