Tuesday, January 23, 2018

Suy Niệm tin mừng Lễ Thánh Phaolô trở lại Jan 25



Suy Niệm tin mừng Lễ Thánh Phaolô trở lại. 25/1
Sự biến cải của Thánh Phaolô và những hậu quả của sự cải biến này là một trong số những sự kiện quan trọng nhất ảnh hưởng đến lịch sử của Giáo Hội thời sơ khai. Trong sách Công vụ Tông Đồ, Thánh Luca đã cẩn thận không để những câu chuyện của Thánh Phao-lô lấn át những câu chuyện nói đến uy quyền của thánh Phêrô và những công việc của cạ́c thánh tông đồ.
Chúng tôi cũng phải nên bắt chước như vậy. Bất kể những tranh chấp nảy sinh trong Giáo hội thời sơ khai giữa Thánh Phaolô và các Tông Đồ mà Chúa Giêsu đã chọn trong cuộc sống trần thế của Ngài (Mk 3,14), chúng ta không có một lý do gì để làm một sự lựa chọn giữa Thánh Phêrô và Phaolô. Chính thánh Phao-lô đã lên án những thái độ như vậy trong thư gởi tín hứu Corintô (1Cor 10-16). Cả hai đều là nhân vật chủ chốt trong công trình cứu độ của Thiên Chúa.
Sự trung thành của chúng ta đối với Chúa Jêsus trong Giáo hội mà Ngài đã thành lập trên nền đá tảng đó là Pherô, một Giáo hội, mặc dù có nhiều khuyết điểm nhưng luôn luôn có sự chăm sóc của Thiên Chúa Cha trên Trời, được các thánh và những người thầy thật vĩ đại phục vụ và chăm nom. Thái độ chia rẽ mà Thánh Phaolô lên án thường có thể nảy sinh giữa chúng ta. Chúng ta đừng bao giờ làm bất cứ điều gì gây ra sự chia rẽ trong cộng đoàn Giáo Hội.
Lạy Chúa, khi chúng ta cử hành sự mừng lễ Phao-lô trở lại, xin ban cho chúng ta được có những ân sủng để luôn luôn nhớ rằng chúng ta được kêu gọi đổi mới liên tục, trung tín, kiên trì và khoan dung trong Giáo Hội của chúng ta.

Thursday January 25:  Conversion of St Paul the Apostle
The conversion of Saint Paul and its consequences were in many ways the most significant cluster of events affecting the early history of the Church. In his Acts of the Apostles, St Luke is careful not to let Paul’s story completely override his account of Peter's authority and apostolic work.
So too for us. Whatever disputes arose in the early Church between Paul and the Apostles whom Jesus chose during his earthly life “to be with him” (Mk 3:14), we have no reason whatsoever to choose between Peter and Paul. Paul himself condemns such attitudes (1Cor 10-16). Both are key figures in God’s work of salvation.
Our loyalty is to Jesus in the Church which he founded on Peter, a Church which, in spite of many weaknesses, has always, in God’s providential care, been served by great saints and teachers. The divisive attitude which St Paul condemns can often arise amongst us. Let us never on any account be guilty of causing divisions in the church community.
Lord, as we celebrate the conversion of Paul, grant us the grace always to remember that we are called to constant conversion, fidelity and perseverance and tolerance in Your Church.

No comments:

Post a Comment