Monday, January 29, 2018

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba tuần Thứ tư Thường Niên.



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba tuần Thứ tư Thường Niên.
Trong bài Tin Mừng, chúng ta nghe hai câu chuyện thần kỳ đã được đan dệt lại với nhau, câu chuyện người phụ nữ bị hoại huyết và cô gái trẻ, con gái của Jairus. Cả hai phép lạ đều là phản ứng của Chúa Jêsus đối với người có đức tin vững mạnh. Chúa Jêsus an ủi người phụ nữ bị hoại huyết: "này chị, đức tin của chị đã chữa lành cho chị. Hãy đi bình an. "Với ông Jairus, Chúa Giêsu khẳng định:" Đừng sợ, cứ tin rồi sẽ được. "
Một lời nhắn nhủ rất rõ ràng qua câu chuyện này là Lời cầu xin cho một phép lạ chỉ có thể có xảy ra, có hiệu quả khi lời cầu nguyện đó được kèm theo với lòng tin vĩ đại. Với quan điểm hời hợt của chúng ta thì việc chạm vào gấu áo choàng của Chúa Giêsu có vẻ mê tín, nhưng trong câu chuyện, đặc biệt là phản ứng của Chúa Giêsu đối với người phụ nữ nàyNgài đã khẳng định đức tin của người phụ nữ  khi Chúa Giêsu đã gặp bà.
Trong cả hai trường hợp, Chúa Giêsu khuyến khích người ta đừng sợ. Ngài nói điều này trực tiếp với Jairus: "Đừng lo sợ." Và nhỏ nhẹ trìu mến với ngời phụ nữ.. "này chị đức tin của chị đã chữa lành cho chị. Hãy ra đi bình an ". Với Đức tin chân thật hay lòng tin vững chãi sẽ lấy đi tất cả sự sợ hãi ngay trong tảm hồn của chúng ta và mang đến chúng ta một đặc ơn An Bình sâu sắc.
Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho chúng ta được ơn là luôn có được một đức tin vững chãi biết lấy đi những sự sợ hãi ra khỏi lòng trí của chúng con và cho phép chúng con được sống trong sự bình an vì đó chính là món quà Phục sinh của Chúa ban cho chúng con

REFLECTION
In the Gospel, two miracle stories have been woven together, that of the woman who suffered from a haemorrhage and that of a young girl, Jairus’ daughter. Both miracles are Jesus' response to great faith. Jesus consoled the woman with the haemorrhage: “Daughter, your faith has healed you. Go in peace.” To Jairus, he asserted: “Do not be afraid, only believe.”
One message is very clear in these two stories and in the other miracle stories in the Gospels: praying for a miracle can only be effective when it is accompanied by great faith. From a superficial point of view, the woman’s act of touching the hem of Jesus’ garment might seem superstitious, but the whole story, especially Jesus’ response to the woman, affirms the faith encounter between the woman and Jesus.
In both instances, Jesus encourages the person not to be afraid. He says this directly to Jairus: “Do not be afraid.” He addresses the woman gently and affectionately “Daughter” and says to her: “Go in peace.” True faith takes away all fear from our hearts and brings us the gift of deep peace.
Lord Jesus, grant that the gift of faith may always drive all fear from our hearts and allow us to live in that peace which is Your resurrection gift to us.

No comments:

Post a Comment