Wednesday, January 3, 2018

Suy niệm Tin Mừng thứ Năm Ngày 4 tháng Giêng lễ nhớ bà Thánh Ann Seton, Thánh đầu tiên sinh tại Hoa Kỳ



Suy Niệm Tin Mừng  thứ Năm Ngày 4 tháng Giêng
Tất cả trong chúng ta mỗi người đều có một "ơn gọi" riêng,   một ơn gọi để trở nên những gì mà chúng ta đang là hiện tại. Một số người trong chúng ta có thể nghĩ rằng ơn gọi là sự kêu gọi để trở thành linh mục, hay một nữ tu, nhưng không phải luôn là như thế, ơn gọi là ơn Chúa ban cho riêng cho mỗi người chúng ta để thực hành và phát huy những tài năng riêng hay thiên khiếu mà Thiên Chúa đã ban cho mỗi người, không phải chỉ để làm vinh danh cho Ngài mà còn mang lại những hữu ích cho nhân loại, để nhờ đó mà con người đến gần Ngài hơn.
- Khi chúng ta không xử dụng ơn gọi của chúng ta một cách nghiêm túc, cũng giống như chúng ta đã phủ nhận một quà tặng mà Thiên Chúa đã biếu tặng. Có lẽ một số người trong chúng ta có thể cảm thấy khó để xác định cái ơn gọi của mình hoặc để phát triển các năng khiếu và tài năng của mình trong việc theo đuổi ơn gọi. Thông thường, điều này xảy ra là bởi vì có lẽ chúng ta đã quên rằng việc thực hiện "ơn gọi” của chúng ta đòi hỏi chúng ta phải có sự cầu nguyện và phải làm việc sát cánh với Chúa Giêsu.
Chúng ta hãy học nơi những người bạn Công Giáo của thánh nữ Ann Seton, Những người đã giúp cho thánh nữ thấy được tình yêu thương, tinh thần bác ái và sự quan tâm cho người khác và đã giúp cho thánh nữ quyết tâm trở thành người công giáo tốt giống như họ. Khi chúng ta gặp phải những đau buồn thất vọng, chúng ta hãy cố gắng quên đi nỗi buồn của chúng ta, và thay vào đó, chúng ta nên làm việc và tìm cách giúp cho thế giới của chúng ta thành một nơi có môi trường tốt đẹp hơn để sống. Hãy giúp đỡ, an ủi, Hãy ban phát tình yêu và săn sóc những ai đang cần tới sự giúp đỡ cũa chúng ta, hãy nhớ rằng Thiên Chúa sẽ ở trong chúng ta trong tất cả mọi hoàn cảnh.
Lạy Chúa Jêsus Kitô xin ban cho chúng con có sức mạnh của Chúa Thánh Thần và cho chúng con được lớn lên trong sự hiểu biết về tình yêu và Chân Lý của Chúa.  Xin Chúa Thánh Linh hãy soi sáng tâm hồn chúng con để chúng con có thể biết và yêu thương Chúa nhiều hơn và cố gắng làm theo ý muốn của Chúa trong tất cả mọi sự

REFLECTION
We all have a vocation, a call to become more than what we are. As Christians, God calls us to become his disciples and to spread the Good News. A calling may not be the same from one person to the next. St. John the Baptist, for example, was called to prepare the way for the Lord's coming. And we read in today's reading, that even as he accomplished his calling, he also points the way for others to follow Jesus. Andrew and Peter are among the first disciples of Jesus who answer God's calling with John's help. Jesus guides them as disciples, and later in their own lives, Sts. Andrew and Peter become great missionaries of Christ.
Some of us may think that a vocation is a calling for one to become priests or nuns. Rather, a vocation is a calling for us to fulfill the talents and skills God has given us not only for His glory but also to bring the rest of humanity closer to Him. When we do not take our vocation seriously, it is akin to not taking our own gifts seriously.  Perhaps some of us may find it difficult to define our vocation or to develop our skills and talents in pursuit of our vocation. Usually this happens because perhaps we have forgotten that the fulfillment of our calling requires us to working side by side with Jesus. Jesus is our superior, coach, mentor, and pillar of support.  Let us work with our Lord Jesus in making our vocations a reality and an achievement that will benefit not just ourselves but also those around us.
PRAYER
"Lord Jesus Christ, fill me with the power of your Holy Spirit and let me grow in the knowledge of your love and truth. Let your Spirit be aflame in my heart that I may know and love you more fervently and strive to do your will in all things."

No comments:

Post a Comment