Friday, January 5, 2018

Suy Niệm thứ Bẩy ngày 6 tháng 1 Tuần Giáng Sinh



Suy Niệm thứ Bẩy ngày 6 tháng 1 Tuần Giáng Sinh
Thánh Gioan Tẩy Giả đã loan báo Chúa Giêsus là đấng có quyền thế và còn cao trọng hơn chính ông. Cái gì làm Chúa Giêsu có quyền thế và cao trọng? Phép lạ của Ngài như việc ban phát bánh và cá cho hàng ngàn người ăn, đi trên nước, hay chữa bệnh làm cho người mù được thấy, người què đi được và cho Lazarus sống lại ? Có phải là vì Chúa đã tẩy rửa đền thờ không? Hay là Chúa Jêsus có quyền thế vì sự nhân từ với lòng thương xót của Ngài? Có phải vì sự sẵn lòng để yêu thương mọi người dù họ đã có những sự đối xử không hay với Ngài? Có phải vì sự lòng sẵn sàng từ bỏ ý muốn của mình để làm theo ý muốn của Chúa Cha trên trời? Thánh Phanxicô de Sales đã dạy rằng không có gì là mạnh mẽ như sự dịu dàng và không có gì nhẹ nhàng như sức mạnh thực sự.
Chúa Jêsus cao trọng như thế nào? Không phải là về mặt thể chất hoặc xã hội trong suốt cuộc sống của Ngài ở trần gian. Ngài Cao Trọng và uy quyền là vì Ngài là Đấng Thiên Sai và Ngài đã tỏ lộ Thiên Chúa và cho dù  không ai nhận biết Ngài và không có được uy quyền, danh vọng trong suốt cuộc đời của Ngài nhưng Ngài đã thực sự thành công và đã đạt được kết quả mà Ngài đã được sai đến.
Lạy Chúa là Thiên Chúa, xin vì ân sủng của Ngài mà ơn Chúa Thánh Thần có thể ban xuống cho chúng con để chúng con biết cố gắng trung thành sống theo con đường mà Chúa Giêsu đã dạy cho chúng con bằng cách sống với những lời hứa rửa tội của chúng con.

Sat 6th Jan 2018 - Weekday of Christmas
John the Baptist proclaimed Jesus as mightier as and greater than John himself was. What made Jesus mighty? His miracles like feeding the thousands, walking on water, curing the sick and resuscitating Lazarus and others?  Was it his cleansing of the temple? Or was Jesus mighty because of his gentle kindness? Was it because of his willingness to love everyone regardless of how he was treated or received by them? Was it because of his willingness to surrender his will to the will of his heavenly Father? Francis de Sales taught that nothing is as strong as gentleness and nothing as gentle as real strength.
How was Jesus mighty? Not physically or politically or socially during his lifetime. He was mighty because he was the messiah and revealed God and although he seemed to have been largely unrecognized and unheeded during his lifetime he was actually quite successful and achieved the end for  which he was sent.
Lord God, with Your grace may Your favour rest upon us as we strive to faithfully follow the path Jesus has shown to us by living our baptismal promises.

No comments:

Post a Comment