Sunday, January 21, 2018

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Thứ Ba Thường Niên

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ Ba Thường Niên
Ông bà chúng ta có nói "Máu còn đặc hơn nước lã". Trong bài Tin Mừng này, Chúa đã không nói về những mối liên hệ ruột thịt gia đình, bạn bè, hàng xóm và đồng nghiệp của chúng ta, nhưng thay vào đó Ngài đã nhấn mạnh tới mối quan hệ của chúng ta với Ngài và tất cả những người đã thật sự tin vào Chúa và sống trong ơn Nghĩa của Ngài. Chúa Giêsu định nghĩa lại ý nghĩa sự liên hệ của chúng ta không phải chỉ là trong vấn đề xác thịt và máu mủ con người, mà sự liên hệ này bao gồm tất cả nhữ ai nghe, sống và thực hành theo ý của Thiên Chúa, "Đó là những người mà chúng ta thấy và gặp trong mỗi Thánh Lễ, những người sống và làm những việc lành phúc đức và những người theo chân Chúa, đó là những người thật sự là anh em, là chị em của chúng ta.
Ngưòi Việt chúng ta nói chung là thường có một sự liên kết chặt chẽ với gia đình và họ hàng của họ từ đời ông, đến đời bố, đời con cho đến đời cháu… Điều này được thực hiện một cách rất công khai trong các dịp lễ giỗ ông bà, tổ tiên hay trong dịp Tết… Đại gia đình gắn bó với nhau trong tình thân thương, và che chỡ và giúp đỡ cho nhau. Nhưng hôm nay, Chúa kêu gọi chúng ta hãy mở ra vòng tay của chúng ta rộng lớn hơn để chào đón các mối liên hệ mới trong cuộc sống của chúng ta với những người có cùng một niềm tin Công giáo với chúng ta, và đặc biệt nhất, để làm mới mối quan hệ của chúng ta với Thiên Chúa.
Thiên Chúa đang thách thức chúng ta hãy trở nên là một người tốt, Chúng ta phải luôn có niềm hy vọng. Chúng ta cũng đừng quên rằng Thiên Chúa có khả năng biến đổi chúng ta để trở nên giống như Ngài, để biết yêu thương nhiều hơn cũng như biết rộng lượng với anh chị em đồng nghiệp của chúng ta.
Ngài cũng mời gọi Chúng ta tiếp tục tìm kiếm sự hướng dẫn của Chúa Giêsu trong việc tăng cường các mối liên hệ đặc biệt mà tất cả đều được bắt nguồn từ lời khen ngợi và phượng thờ Thiên Chúa, là Cha hằng yêu thương của chúng ta.


No comments:

Post a Comment