Saturday, January 27, 2018

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ 4 Mùa Thường Niên January 28, 2018

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ 4 Mùa Thường Niên January 28, 2018
Qua bài Tin Mừng hôm nay chúng ta học biết cách dạy dỗ của Chúa, vì Chúa Jêsus dạy dỗ với thẩm quyền vì Ngài là Con Thiên Chúa! Ngài là Đấng có những lời của sự sống đời đời. Ngài đã ở bên Chúa Cha từ muôn thuở. Ngài đã đến để dạy chúng ta con đường đến với Nước Trời. Ngày nay Chúng ta nghe rất nhiều lời nói trong thế gian của chúng ta nhung những lời này có thể gây ra những  nhầm lẫn cho chúng ta và khiến chúng ta nghi ngờ đức tin của chúng ta. Liệu chúng ta có thể nghe được sứ điệp Chúa Giêsu Kitô là đường, là sự thật và sự sống bằng trái tim của đức tin?
Chúa Giêsu có quyền năng, Ngà ra lệnh cho ma quỷ và ma quỳ phải kính sợ. Ma quỷ phải kính sợ quyền năng của Chúa Kitô. Ma quỷ phải câm miệng và bị đuổi đi chỉ bằng một lời của Chúa Kiô. Vì vậy, chúng ta thường lo lắng và sợ hãi là tội lỗi và ma quỷ có thể kìm kẹp chúng ta trong những sự dữ mà chúng ta không thể thoát được. Chúng ta lo sợ là chúng ta không thể sống theo những gì mà Chúa mong muốn nơi chúng ta. Tuy nhiên, với lời của Chúa đã làm cho ma quỷ phải trốn chạy ngay lập tức. Chúa cũng có thể làm như thệ trong cuộc sống của chúng ta nếu chúng ta tin tưởng vào Ngài.
Những sự gian ác to lớn hay tội lỗi nào mà chúng ta không thể trục xuất ra khỏi lòng chúng ta được? Những lầm lỗi chính hay những khuyết tật trong cuộc sộng của chúng ta là gì? Tất cả những cố gắng để cải hoá cuộc sống của chúng ta đã bị ngăn chặn bởi sức mạnh của sự gian dối này, lớn hơn đức hạnh của chúng ta. Chúng ta cần quay về với Đức Giêsu Kitô và tin tưởng vào lời của Ngài. Chúng ta cần phải cầu xin Ngài giải thoát chúng ra khỏi cái sức mạnh của ma quỷ đang lôi cuốn chúng ta và xin Ngài gìn giữ và đem chúng ta trở lại tình yêu thương cho chính mình và những người khác.
Lạy Chúa xin ban cho chúng con có sự can đảm để chúng con dám mạnh dạn và tin tưởng vào quyền năng của Chúa để giúp chúng con vượt thắng những tội lỗicủa chúng con và xin cho chúng con sức mạnh để tránh thoát được những sự ảnh hưởng của ma quỷ trong cuộc sống của chúng coni.

Reflection Fourth Sunday in Ordinary Time
His Way of Teaching: Jesus teaches with authority –– of course he does, because he is the Son of God! He is the one who has the words of eternal life. He has been at the Father’s side from all eternity. He has come to teach us the way to the Kingdom of Heaven. So many voices in our world today can confuse us and make us doubt our faith. Can we not just listen with hearts of faith to the simple message that Jesus Christ is the Way, the Truth, and the Life?
2. Jesus Is in Charge: Jesus commands the evil one, and he submits. The evil one fears Christ’s power. The evil one is silenced and chased out by a mere word from Christ. So often we worry and fear that sin and evil have a grip on us that we cannot break. We worry we cannot live up to what the Lord expects of us. Yet, his word makes that evil one flee immediately. He can do the same in our lives if we put our total trust in him.
3. The Evil I Cannot Overcome: What is the major evil or sin that I have not been able to expel? What is the primary fault or defect in my life? All my effort to improve has been blocked by this insidious power, greater than my virtue. I need to turn to Christ and put my trust in his word of life. I need to ask him to free me from that power which consumes me and holds me back from loving and giving myself to him and others.
Conversation with Christ: Speak that word of life, Lord. Free me from the power of the evil one. Do not let him run my life or keep me from your love. Give me your grace, and I will be satisfied.

Resolution: I will be bold and trust in the Lord’s power to help me overcome my faults and the power of the devil’s influence on my life.

No comments:

Post a Comment