Monday, January 8, 2018

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai, Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa 8/1/2018



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai,  Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa  8/1/2018
Việc Chúa Giêsu chịu Phép Rửa có những ý nghĩa đặc biệt.
- Thứ nhất, Chúa Giêsu muốn trở nên giống như những người khác đến sông Giôdan để nhận phép Rửa của ông Gioan Tẩy Giảt, người tiên tri cuối cùng. Những việc làm của Chúa Giêsu cho chúng ta thấy rõ mặc dù Ngài là Thiên Chúa nhưng vẫn chấp nhận truyền thống của con người.
- Thứ hai, Phép Rửa này biểu lộ sự khiêm tốn của Chúa Jêsus, là Con của Thiên Chúa, Ngài vô tội và không cần phải chịu phép Rửa để ăn năn, sám hối như con người; nhưng Ngài đã tự hạ mình xuống và chịu phép Rửa của Gioan.
- Thứ ba, sự kiện này cho thấy sự hiệp nhất của Chúa Jêsus với con người  tội lỗi. Ngài đã xác định chính bản thân mình với con người đến nỗi Ngài còn đứng trong hàng ngũ con người tội lỗi. Điều này cho chúng ta thấy tình yêu Thiên Chúa  không thể nào thể hiểu được và so sánh trong sự khiêm tốn.
Những lời Đức Chúa Gêsus đã nghe từ thiên đàng sau khi Ngài nhận phép Rửa đã biểu lộ cho cho con người chúng ta biết rằng Ngài chính của Người là Con Thiên Chúa trong bản tính loài người. Với Kinh nghiệm "Abba" “Thiên Chúa là Cha” này đã chứng minh Ngài dang sống trong con người nhập thể của Ngàio cho đến khi Ngài chịu chết trên cây Thập Giá. Tất cả chúng ta ai cũng đã được chịu phép Rửa trong vinh danh Chúa Ba ngôi. Vứi Phép Rửa, chúng ta được tái sanh và được làm con cái của Thiên Chúa. Không ai có thể cướp được hay lấy đi được cái phẩm giá mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta. Việc xác nhận phẩm giá con người của chúng ta cũng là một lời mời gọi để sống với những lời hứa khi Rửa Tội của chúng ta. Xin vì bí tích Rửa Tội của chúng ta luôn luôn sẽ là sự hỗ trợ liên tục cho chúng ta trong cuộc hành trình đức tin của chúng ta.

Mon 8th Jan 2018 -Baptism of the Lord (B)
The baptism of the Lord has special significance.
Firstly, Jesus, like so many others come to the river Jordan to receive baptism from John the Baptist, the last of the prophets. Jesus’ action shows the divine approval of the human tradition.
Secondly, it manifests Jesus’ humility for, being the Son of God, he was sinless and had no need of a baptism of repentance; yet he humbled himself and underwent John’s baptism.
Thirdly, this event shows us Jesus’ solidarity with sinners. He identified himself with human beings so much that he stood in the line of sinners. This shows us the unmatchable and incomprehensible divine love being humbled.
The words that Jesus heard from heaven during his baptism manifested to him in his human nature his true identity as Son of God. This “Abba experience” supported him in his incarnate human life till his death on the cross. We all are baptized in the name of the Trinity. By baptism we are re-born as children of God. No one can rob us of this dignity which God has given us. This confirmation of our human dignity is also an invitation to live it out. May our Baptism experience be our continuous support in our faith journey.

No comments:

Post a Comment