Friday, April 18, 2014

Suy Niệm Thứ Bẩy Tuần Thánh.

Hôm qua chúng ta tưởng nhớ việc Chúa Giêsu chịu đau khổ và chịu chết cho chúng ta.
Đây là một việc làm chứng tỏ cho chúng ta thấy được tình yêu to lớn nhất mà một người có thể có hy sinh cho những người bạn của mình .
Thập  giá, chỉ được nhìn thấy với đôi mắt của con người, là một kết thúc tai hại đến đời sống của một con người tốt lành. Tuy nhiên, nếu chúng ta nhìn Thập Giá bằng con mắt đức tin, thì đó là một khoảnh khắc vinh quang như bài Tin Mừng của thánh Gioan đã khẳng định rõ ràng. Chúa Giêsu, trong cái chết của Ngài, đã không đi vào quên lãng nhưng qua cái chết đến với vinh quang của Cha Ngài , và trong quá trình này, đã đưa chúng ta  đến một cuộc sống mới với Ngài. Đây là nghi lễ Vượt Qua tuyệt vời vì thông qua cái chết mà đưa con người đến một cuộc sống vĩnh cửu.
Trong các bài đọc , chúng ta được nhắc lại về lễ Vượt Qua đầu tiên khi Giavê (Thiên Chúa) cứu người Do Thái khỏi ách nô lệ ở Ai Cập và đưa họ đến một cuộc sống mới trong miền Đất Hứa. Đối với chúng ta, thì có một Lễ Vượt Qua lớn hơn, được tượng trưng cho mỗi người chúng ta bằng nước rửa tội, nhờ đó mà chúng ta bước vào một cuộc sống rất đặc biệt trong cộng đồng cùng với anh chị em Kitô được hình thành bằng Thân Thể Phục Sinh của Chúa Kitô.
Đây là thời gian của chúng ta, trước hết, chúng ta hãy cùng mừng vui để chào đón một cách đặc biệt đến với những người gia nhập cộng đồng của chúng taqua phép thánh tẩy trong lễ Phục Sinh đêm nay, và thứ hai, là để chúng ta cùng nhau lập lại tất cả những lời cam kết và vô điều kiện để sống theo cách của Chúa Giêsu và xây dựng nước Ngài trên trái đất này cũng như ở trên trời.
Chúa Giêsu Kitô sẽ Hiển Trị đời đời và đến muôn đời. .
  
Sat 19th April 2014, Holy Saturday
Ex. 14:15 —15:1;  Ps. 117;  Rom. 6:3-11; Mt. 28:1-10   Psalter proper )
Yesterday we remembered how Jesus suffered and died for us. It was a demonstration of the greatest love that a person can have for his friends.
The cross, seen just with human eyes, was a disastrous end to the life of a good person. Yet, seen with the eyes of faith, it is a moment of glory as John’s gospel clearly asserts. Jesus, in his death, did not go into oblivion but passed through death to the glory of His Father and, in the process, opened up a new life for all who identify with Him. It is the great Passover through death to a life without end. In the readings we are reminded of the first Passover as Yahweh rescued the Israelites from slavery in Egypt to a new life in the Promised Land. For us, there is an even greater Passover, symbolised for each one of us by the waters of Baptism, by which we enter into a very special life in the company of brothers and sisters who form the Risen Body of the Lord.
It is a time for us, first, to give a special welcome to those who will join our communities by being baptised this evening and, second, to renewour total and unconditional commitment to the Way of Jesus and the building of his Kingdom on earth as in heaven.

The Lord will reign for ever and ever.

No comments:

Post a Comment