Friday, April 4, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Thứ 4 Mùa Chay (John 3:16-21 )



Chúa Giêsu là ánh sáng của thế giới. Là môn đệ, là những người theo Chúa, chúng ta cần chăm sóc đức tin của chúng ta để giữ cho ngọn đèn đức tin của chúng ta chiếu soi ánh sáng của Chúa Kitô cho mọi người chúng quanh bằng cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Điều này có nghĩa rằng chúng ta phải biết mang Phúc Âm và Tin Mừng Cứu Rỗi cùa Chúa Kitô đến cho những người khác.
            Vậy chúng ta đã sống trong cuộc sống đức tin của chúng ta như là ánh sáng của Chúa Kitô để làm gương cho những người khác xung quanh chúng ta?  Nếu chúng ta không sống đời sống đức tin, không sống trong tình yêu thường như Chúa đã thương yêu và đã dạy chúng ta, thì chúng ta chẳng khác gì như là ANH MÙ trong bài Tin Mừng hôm, hay chúng ta cũng có thể giống như những người Biệt Phái đang bịloà về tâm linh. Mù lòa tâm linh của những người biệt phái đã dẫn đưa họ đến việc bác bỏ Tin Mừng của Chúa Giêsu và Giáo Lý của Ngài đã dạy. Nếu bị Mù như thế thì cũng có thể được chữa lành và gỡ bỏ mằng mắt tâm hồn bằng cuộc sống đức tin trong Chúa Kitô như  việc Chúa Giêsu đã làm để chữa mắt của người mù trong bài Tin Mừng hôm nay.
            Để loại bỏ chứng bệnh mù loà này, Chúa Giêsu cũng đòi hỏi chúng ta phải có một sự biến đổi trong những sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Chúng ta đạt sự tin tưởng và phải biết nương dựa vào Chúa Giêsu như một Mục Tử nhân lành. Chúng ta có thể trở thánh những nhân vật trong bài thánh vịnh 23. "CHÚA là mục tử chăn dắt tôi, tôi chẳng thiếu thốn gì.? ".
            Vì tội lỗi của ông bà Adong, mà chúng ta cũng đã "bị " sinh ra trong  sự "mù loà" nhưng trong nơi giếng rửa tội, chúng ta đã được rữa đôi măt mù loà của chúng ta như anh mù hôm nay được Chúa Giêsu sai đỉ rửa mặt ở hố Siloam , chúng ta đã được ân sủng của Chúa Kitô chiếu sáng nơi tâm hồn chúng ta.. Tội lỗi đã gây nên những đau thương và sự khốn khổ cho nhân loại, nhưng cuộc sống mới của chúng ta đã được tỏa sáng trong Chúa Kitô, và đấy cũng là điểm đến mà chúng ta được gọi để sống và được hưởng hạnh phúc trong Người.
            Chúng ta có dám táo bạo, đủ để thẳng thắn, mạnh bạo thừa nhận rằng Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế và là Chúa của chúng ta? Nếu vậy, điều này sẽ dẫn chứng được rằng chúng ta đã biết yêu thương và sẵn sàng chia sẽ với những người nghèo và thiếu thốn những gì chúng ta có, dù là vật chất hay tinh thần như chính Chúa Kitô đã làm cho người mù hôm nay.
            Lạy Chúa, Chúa là mục tử của chúng con Chúa mãi mãi ở bên chúng con, "chúng con không còn phải sợ chi nữa và không muốn chi nữa."TV 23

No comments:

Post a Comment