Friday, April 18, 2014

Suy Niệm Bài đọc thứ Tư Tuần Thánh

Giuđa Iscariot là người đã theo Chúa trong suốt các cuộc hành ra giảng Tin Mừng của Chúa. cá nhân của Juda đã được nghe, và được thấy đã Chúa giáo huấn, đã sửa đổi và làm thay đổi cuộc sống của rất nhiều người. Nhưng, than ôi thay vì ông ta để cho lời của Chúa Kitô, công lý của Chúa Kitô gieo vào lòng mình, thì ông ta đã để cho những sự nghi ngờ, bất tín, tham lam và những thứ yếu kém của bản chất của con người chiếm trọn tâm hồn ông ta, để phản bội thầy của mình là Chúa Giêsu Kitô.
Sự phản bội này cuối cùng dẫn đến việc Chúa Giêsu bị, bắt, bi tra tấn đánh đập và bị giết được mô tả một cách sống động như trong bài đọc thứ nhất hôm nay trong lời nói tiên tri cuả tiên tri Isaiah vể " Người Tôi đày (tớ) đau khổ". Chúa Giêsu biết những gì sẽ xảy đến; nhưng trong lời cầu nguyện của Ngài, Ngài cho phép Chúa Thánh Thần hướng dẫn Ngài để Ngài biết vâng lời và thực thi những ý định của Chúa Cha, và thậm chí còn vâng lời chấp nhận cái chết khổ nhục trên Thập Giá. Đây là một sự tương phản hoàn toàn với những phản ứng con người yếu đuối của các môn đệ, những người trước đây đã thề hứa là sẽ sống chết cũng sẽ theo Chúa khộng hề rời Ngài nữa bước, Ấy thế mà khi sự khó xảy ra cho Chúa trong đêm bị nạn, họ tất cả đều lẩn trốn và bỏ chạy. Trong các môn đệ, người thì phản bội Chúa Giê-su bằng nụ hôn với giá ba mươi đồng bạc, người thì chối Chúa ngay trước mặt người khác. Thật là dễ hiểu vì đây chính là những phản ứng của con người bình thường trong khi phải gặp những sự nguy hiểm và sự đàn áp làm cho họ bất lực; nhưng thực tế , sự đòi hỏi cho công lý, và sự thât còn đây khi những đòi hỏi công lý này chưa được đáp ứng thoả đáng và công lý này chỉ có thể được thực thi với sự giúp đỡ của Thiên Chúa.
Trong khi chúng ta bước vào Tuần Tam Nhật Tuần Thánh này, chúng ta hãy xét lại và khiểm điểm lại chính bản thân mình. Coi thử xem chúng ta đã giữ đức tin của chúng ta lên đến mức độ nào? Chúng ta đã là nhân chứng hiệu quả cho sự thật của Tin Mừng chưa? Hay chúng ta chỉ biết phục vụ Chúa trên đôi môi chúng ta như tên Giuđa? Nếu như được “giá “ chúng ta cũng sẽ phản bội Chúa Giêsu và chối bỏ Ngài? 
Chúng Ta hãy nhớ đến Chúa Kitô trong ngày hôm nay và xin Ngài ban ơn tha thứ của Ngài, bởi vì chỉ có Ngài đã ban và cho chúng ta thấy được tình yêu của Ngài cho chúng ta trước nhât.

REFLECTION
Judas Iscariot had been with Jesus throughout his public ministry. He had personally seen and heard many things that had changed and shaped the lives of many people. Yet, instead of allowing the truth to set him
free, Judas held on to his doubts, greed and other forms of human weaknesses that overtook his judgment and betrayed his friend and master, Jesus.
This betrayal eventually led to the torture and passion of Jesus that was depicted vividly in today's first reading under the prophetic description of the "Suffering Servant". Jesus knew what was to come;
yet in his prayer, he allowed the Holy Spirit to guide him into fulfilling the will of his Father, even to the point of death. This is a stark contrast to the reactions of his disciples who had earlier made all sorts of bold promises to follow Jesus wherever he goes, and when difficulties arose, they all went into hiding. While one disciple betrays Jesus, another denies him in front of others. Understandably these are normal human reactions under danger and pressure; yet the fact still remains that there is no compromise when justice demands it and it can only be done with divine help.

As we enter into the Triduum this Holy Week, let us reevaluate ourselves. Have we kept faith? Up to what degree? Have we been effective witnesses to the truth of the Gospel? Or are we just paying lip service? If the price were right, would we also betray Jesus and deny him? Let remember him today and ask for his mercy, because he had first shown us his Love

No comments:

Post a Comment