Thursday, April 10, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần 5 Mùa Chay.



Con người chúng ta không thể tránh khỏi Cái chết , nhưng trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu nói với chúng ta rằng đối với những người tuân giữ lời Cúa, họ sẽ không trải nghiệm qua cái chết. Làm thế nào có thể được như vậy khi sự thật không ai có thể thoát đươc cái chết ? Người Do Thái không thể hiểu Chúa Giêsu khi Chúa Giêsu nói những gì về cái Chết ? Làm sao con người có thể sống được mãi mãi ? Trên thực tế, Chúa Giêsu đã không nói về cái chết về thể xác. Ý của Ngài là nói về một cuộc sống trong Thiên Chúa mà Ngài sẽ mang lại cho con người chúng ta đó là một cuộc sống đời đời. Lời của Chúa Giêsu tì ban cho chúng ta sự sống. Điều này có nghĩa là nếu chúng ta giữ lời Chúa dạy và sống và thực hành những Lời cúa Thiên Chúa, chúng ta sẽ đem ánh sáng của Chúa Giêsu chiếu toả trong chúng ta. Vì vậy, chúng ta sống trong Thiên Chúa khi những người khác nhìn nơi chúng ta và nhận biết được Chúa Giêsu trong chúng ta và ít hơn họn nhận thấy con người của chúng ta.  Trong khi chúng ta trải nghiệm được cuộc sống mà Chúa Giêsu đã ban cho chúng ta nhiều hơn, chúng ta sẽ đến gần  với sự sống đời đời hơn với tất cả những gì mà chúng ta đã hy vọng. Tội lỗi, mặt khác , có nghĩa là cái chết bởi vì nó chống lại Chúa Giêsu, chống lại ánh sáng. Sự chết chỉ hoạt động trong bóng tối của những sự ác dữ và không bao giờ toả  ra được ánh sáng .
     Chúng ta hãy để ánh sáng của Chúa Giêsu ban cho chúng ta sự sống . Chúa Giêsu sống vì Ngài là sự sống lại và là sự sống ! Đây là những gì mà chúng ta cần phải suy nghĩ về ngày hôm nay : chúng ta được tạo thành để sống một cuộc sống trong sự chuẩn bị cho những gì là vĩnh cửu và được dành cho tất cả những ai yêu mến Thiên Chúa và làm theo ý muốn của Ngài.

Reflection:
     Death may be inevitable to all but in the Gospel today Jesus says that for those who keep his word they will not experience death.  How is this possible when in truth no one escapes death? The Jews could not understand him.  What death is Jesus talking about? Is it possible to live forever?  Actually, Jesus was not talking about physical death. He meant that a life lived in him will bring one to eternal life. Jesus' word is life giving. This means that if we keep his word and live it, we bring out the "shine of Jesus" in us. Therefore, we are alive when others see more of "Jesus" and less of us. As we experience more of the life that Jesus has shown us, we will come closer to the life everlasting that all of us are hoping for. Sin, on the other hand, means death because it opposes Jesus, the Light. It operates in the darkness of evil and does not give light.
     Let us allow the Light of Jesus to give us life. Live Jesus because he is the Resurrection and the Life!  Something to ponder about today: we are made to live a life in preparation for what is eternal and reserved for all those who love God and do His will.

No comments:

Post a Comment