Monday, April 7, 2014

Thứ Ba 08 tháng tư 2014 tuần thứ 5 Mùa Chay



Khi dân Israel trên đường về đất hứa, đã phạm tội phản nghịch cùng Chúa, nên Ngài đã cho rắn cắn họ chết trong sa mạc, Nhưng Thiên Chúa cũng đã cho Moses: "làm một con rắn bằng đồng và treo nó lên trên cây cột cao; tất cả những người bị rắn cắn, khi nhìn thấy con rắn đồng đó thì sẽ được cứu sống sống "(Dân số 21:08). Con rắn đồng treo trên cột giữa sa mạc được chỉ đến cây thập giá của Chúa Giêsu Kitô hôm nay, nhờ Thập Giá Chúa Kitô mà tội lỗi và cái chết của con người được tẩy xoá và có được sự sống đời đời cho những ai tin vào Ngài. Kết quả của việc Chúa Giêsu Kitô "được nâng lên trên thập giá" việc Chúa Giêsu Kitô sống lại lên Trời Hiển vinh bên hữu Đức Chúa Cha, việc chúng ta được "tái sinh trong Chúa Thánh Thần" và được nhận làm con cái của Thiên Chúa. Thiên Chúa không phải chỉ cứu chuộc chúng ta mà thôi, nhưng Ngài còn hứa ban cho chúng ta được tràn đầy sự sống với thần linh và sức mạnh của Ngài để chúng ta có thể chia sẻ trong vinh quang với Ngài.
            Trong khi nhiều người tin vào Chúa Giêsu và lời rao giảng của Ngài, nhưng cũng có nhiều người lãnh đạo tôn giáo Do Thái, chống đối Ngài. Khi Chúa Giêsu nói về sự đi xa Ngài, Ngài đã nói về sự trở lại với Chúa Cha và sư vinh quang của Ngài. Những người chống đối Ngài không thể theo Ngài được họ bất tuân Lời Chúa và từ chối không nhận biết Ngài, họ đã khép kín cửa lòng mình và đẩy xa Thiên Chúa ra khỏi họ. Chúa Giêsu đã cảnh báo họ rằng nếu họ tiếp tục từ chối Ngài, họ sẽ phải chết trong tội lỗi của họ. Chúa Giêsu cũng đã lặp lại lời cảnh báo của tiên tri Ezekiel, (Ez 03:18 18:18), là: Chúa cảnh báo dân Isreal của Ngài phải biết để lòng trí và vâng theo lời Ngài trước khi quá muộn. Thiên Chúa đã cho chúng ta thời giờ để cảnh tỉnh, để chúng ta trở lại với Ngài để nhận được ân sủng của Ngài, nhưng thời gian đó là hôm nay và ngay bây giờ mà không phải ngài mai.
            "Lạy Chúa Giêsu, xin chỉ đạo, thánh hóa, và cai trị lòng trí và thân xác của chúng con, để tất cả những suy nghĩ, lời nói và hành động của chúng con có thể theo đúng như Lề uật của Chúa  nhờ đó chúng con có thể được cứu rỗi và chăm sóc giữ gìn trong sự giúp đỡ của Chúa ".

Tue 8th April 2014 5th Sunday of Lent (A)
When the people of Israel were afflicted with serpents in the wilderness because of their sin, God instructed Moses: “Make a fiery serpent, and set it on a pole; and everyone who is bitten, when he sees it, shall live” (Numbers 21:8). The bronze serpent points to the cross of Jesus Christ which defeats sin and death and obtains everlasting life for those who believe. The result of Jesus “being lifted up on the cross” and his rising and exaltation to the Father’s right hand in heaven, is our “new birth in the Spirit” and adoption as sons and daughters of God. God not only redeems us, but he fills us with his own divine life and power that we might share in his glory.
            While many believed in Jesus and his message, many others, including the religious leaders, opposed him. When Jesus spoke about going away he was speaking about his return to his Father and to his glory. His opponents could not follow him because by their continuous disobedience to the word of God and their refusal to accept him, they had shut themselves from God. Jesus warned them that if they continued to refuse him they would die in their sins. Jesus’ words echoed the prophetic warning given to Ezekiel, (Ez 3:18 and 18:18) where God warns his people to heed his word before the time is too late. God gives us time to turn to him and to receive his grace, but that time is right now.
Lord, let me follow you today.

No comments:

Post a Comment