Tuesday, April 8, 2014

Suy Niệm Bài Đọc Thứ Nhất Thứ Tư Tuần thứ 5 Mùa Chay.



Bài đọc thứ nhất hôm nay kể về câu chuyện của ba người  tôi tớ của Thiên Chúa là Sát Rác, Mê Sác và Avết Nơgô đã đứng lên dám chống lại nhà vua Nabucôdônôxo, một người người có có sức mạnh và tính kiêu căng. Nhưng đức tin đơn lòng tin tưởng vào Thiên Chúa của họ, Thiên Chúa đã ban cho họ sự khôn ngoan và tránh những sự  đề phòng và sự hèn nhát để xin ơn cứu mạng sống,  thay vào đó, họ đã nhảy múa, hát ca ca ngợi Thiên Chúa trong thái độ khinh khi sự tra tấn dã man của nhà vua. Thà chết chứ không thờ lạy thần nào khác ngoài Thiên Chúa. Một lần nữa, Thiên Chúa đã chứng minh là Ngài luôn luôn ở bên cạnh và che chở những người tôi tớ trung thành của Ngài. Thiên Chúa cứu ba người  tôi tớ của Thiên Chúa làm một số tâm hồn khác đã được thay đổi. Đôi khi những Kitô hữu chúng ta thường bị lạm dụng, và hành hung  bằng lời nói, thậm chí  có khi còn tấn công, và bị đánh đập, giết hại bởi những người có suy nghĩ và hành động quá kích hay những người vô thần. Bởi vì chúng ta không muốn vâng phục họ bởi vì họ là những nhóm lực lượng ác độc và hèn nhát không phù hợp với tình yêu và công lý của Chúa Giêsu đã dạy,  mà chúng ta phải vâng theo và thực hành. Tuy nhiên, các cuộc tấn công như vậy là gây tổn thương.
            Kitô hữu chúng ta, dĩ nhiên là trái ngược lại với những hành động đó, chúng ta có nhiệm vụ,   giải thích làm sáng tỏ tình yêu thương của Chúa Kitô là vì lợi ích của Chân Lý và sự thật, và nếu cần thiết, chúng ta sẽ bảo vệ lấy đức tin của chính mình, chúng ta phải học cách làm để tim những cầu nói  như của Sát Rác, Mê Sác và Avết Nơgô khi phải đối đầu với vua Nabucôdônôxo: "Chúng tôi không cần trả lời ngài về chuyện này. 17 Nếu Thiên Chúa chúng tôi thờ có sức cứu chúng tôi thì tâuđức vua, Người sẽ cứu chúng tôi khỏi lò lửa đang cháy phừng phực và khỏi tay ngài.  Còn nếu Người không cứu, thì xin đức vua biết cho rằng chúng tôi cũng không phụng sự các thần của ngài, và cũng không thờlạy pho tượng vàng ngài đã dựng đâu!"  (Daniel 3:17- 18)

Wed 9th April 2014 5th Sunday of Lent
The first reading tells the story of three servants of God standing up against a pretentious and powerful ruler. Their simple faith and trust in God gives them the wisdom not to engage in futile defense; rather, they sing and dance and praise God in disdain of torture. Once again, God proves to be always on the side of his faithful servants. God saves them and some hearts are changed. Christians are often subject to verbal abuse and even physical attack by those whose thinking and actions revolve only around themselves. We do not serve them because these malicious and cowardly forces are incompatible with the love and justice which Jesus preached and which we practise.  Still, such attacks are hurtful.
We Christians, other than making clarifications for the sake of truth and, if necessary, defending ourselves, must learn to take to heart the words of Shadrach, Meshach and Abednego in the face of king Nebuchadnezzar: “There is no need for us to defend ourselves before you in this matter. If our God, whom we serve, can save us from the white-hot furnace and from your hands, O king, may he save us! But even if he will not, know, O king, that we will not serve your god or worship the golden statue which you set up.”

No comments:

Post a Comment