Monday, April 7, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Chúa nhật Thứ 5 Mùa Chay



Trong bài Tin Mừng Hôm nay, chúng thấy khi Chúa Giêsu đến Bethany, Lazarus đã chết vã đã được chôn bốn ngày.  Chúa Giêsu đã có thể làm con gái của Giai-ru và các con trai của bà góa ở Nain được sống lại, nhưng việc làm cho một người đã chết dã bốn ngày được sống lại là cái vần đề khác. Chỉ có Chúa mới có thể làm được việc đó. Chúa Giêsu nói với Martha: "Chính Thầy là sự sống lại và là sự sống.Ai tin vào Thầy, thì dù đã chết, cũng sẽ được sống. Ai sống và tin vào Thầy, sẽ không bao giờ phải chết. Con có tin điều này . . . ? "
            Hôm nay, Chúa Giêsu cũng hỏi chúng ta cùng một câu hỏi này. Chúng ta có tin rằng sự sống lại có thể hàn gắn tất cả những đổ vỡ và củng cố đức tin của chúng ta trong cuộc sống hiện tại? Hôm nay là dịp để chúng ta tự kiểm tra và xem xét chính bản thân của chúng ta, và để tìm ra những phương cách có thể làm để cho cuộc sống đức tin của chúng ta được sống lại và tạo được những sư khác biệt cho thế giới.
            Khi Lazarus chết và đã được chôn trong mộ kín, ông đã "bị:" nhốt sâu trong mồ kín, bị quấn bó và bị ràng buộc tay chân và không thể di chuyển được. Sự sống lại của Chúa Giêsu giải thoát ông ta khỏi sự ràng buộc, tối tăm bao phũ và những sự khủng khiếp đấy. Đâu là vùng cấm, cản trở, ngăn cản, và hạn chế chúng ta được tự do theo Chúa Kitô? Có thể đó là sự nghiện ngập, ham mê ăn uống, ham vui xác thịt, mê làm giàu, hay là sự say mê cờ bạc, hút sách ma túy ... ? Tình yêu của Thiên Chúa có thể biến đổi thế giới và làm thay đổi tâm hồn, trái tim  của mọi người chúng ta.
 Lòng từ bi của Chúa Giêsu không có giới hạn. Ngài biết sự thống khổ và nỗi đau của cô Maria và Martha vì đã mất đi người em trai duy nhất là Lazarus. Ngài đã bỏ những thời giờ quý báu trong công việc bận rộn hàng ngày của ngài để đến với họ và chia sẽ tình yêu của ngài với họ. Chúa  cũng đòi hỏi tất cả chúng ta phải làm như vậy với anh chị em của chúng ta.  Chúng ta phải luôn luôn tỏ hiện lòng từ bi và yêu thương với mọi người , nhưng đặc biệt là nhưng người đang bị phiền toại, muộn phiền hay trong những lúc mất mát một người thân yêu.
Khi chúng ta biết, cuộc sống hiện tại của chúng ta luôn luôn là một cuộc chiến đấu để bảo vệ đức tin chúng ta được sống động ở giữa một thế giới đang bị bể vỡ. Chúng ta cần luôn được nhắc nhở liên tục về sức mạnh sự phục sinh của Chúa Giêsu có thể chữa lành và biến đổi thế giới hiện tại của chúng ta. Chỉ có một mình Ngài mới có thể ban cho chúng ta cho sự bình an mà tồn trại đến muôn đời. Khi chúng ta đến nhận lãnh Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể chúng ta cũng sẽ nhận được Ngài với sự an vui trong tâm hồn và sẵn sàng loan báo cho toàn thế giới Tin Mừng rằng Chúa Giesu Kitô vẫn còn sống và và đang thực hiện chương rtình cưú rỗi cho mỗi người chúng ta..

Reflection:

     The gospel tells that when Jesus arrived in Bethany, Lazarus was already dead for four days. He has brought back to life the daughter of Jairus and the son of the widow at Nain, but to bring back to life someone who has been dead four days is something else. Only God can do that.  Jesus tells Martha: "I am the resurrection and the life. He who believes in me, even if he dies will live. And everyone who lives and believes in me will never die.  Do you believe this?" 
     Jesus asks us the same question today. Do we believe that the resurrection can mend all brokenness and strengthen our faith in our lives?  Today is a good day to examine ourselves and figure out what we can do to make our faith alive and begin to make a difference in the world.  When Lazarus was laid in the tomb he was trapped, bound and unable to move. The resurrection of Jesus freed him from that awful enclosure. What are the possible areas that still restrict us from following Christ? Could it be our addiction to food, to gambling, chemical substances or something else? It is the spirit of God that transforms the world and changes the hearts and minds of people. 

     The compassion of Jesus knows no bounds. He knew the anguish and pain of Mary and Martha losing their brother Lazarus. He took time off from his busy schedule to see them and show them his love. We are all asked to do the same with our brothers and sisters. We are to show compassion and love always, but especially in stressful times such as the loss of a loved one. 
     As you know it is always a struggle to keep the faith alive in the midst of a broken world. We need the continuing reminder of the power of resurrection of Jesus that can heal and transform the world. He alone can give the peace that endures forever. When we come to receive Jesus in the Eucharist we receive him with joyful hearts and proclaim to the whole world the Good News that he is alive and well.

No comments:

Post a Comment