Thursday, April 10, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần thứ 5 Mùa Chay



Người Do Thái từ chối Chúa Giêsu Ngài đã nói rằng Ngài Con Thiên Chúa. Đối với họ Chúa Giêsu đã phạm thượng. Nhưng Chúng ta biết thật sự là Chúa Giêsu đã nói với họ sự thật. Chúa Giêsu đã nói với những người Do Thái ít nhất họ cũng nên nhìn vào những cái tốt mà Ngài đã thực hiện, và đấy là những bằng chứng là Ngàio đã có thẩm quyền của Chúa Cha, Thế nhưng những người Do thái này đã bị bưng bít, mù quáng bởi lòng ghen tỵ, hận thù và muốn bắt và giam giữ Ngài. thế, Chúa Giêsu đã buộc phải bỏ họ ra đi khỏi vùng dân Do Thái.
            Trong cuộc sống hiện đại của chúng ta, Chúng ta cũng đã nghe nói về những người đã mạnh dạn dám tuyên xưng đức tin của họ, nhưng đã bị chối bỏ, bắt bớ. Nhiều người trong số những người đó đã tử đạo như Thánh Stephanô, Thánh Lôren Các Thánh Tử Đạo Việt Nam chúng ta, Nhất là trong cuộc sống trong chế độ hôm nay có bao nhiêu vị đã và đang bị tử đạo âm thầm mà không ai biết đến.. những người vì Đức tin, vì quyền lợi của Giáo hội mà đã chịu bắt bớ đánh đập và giam cầm.. Nhưng long tin bất khuát của họ không hề nao núng.
            Đã bao giờ chúng ta có đượfc cái kinh nghiệm bản thân là chúng ta bị bạn bè, những người cùng làm việc trong cùng công sở đã chối bỏ, không còn tiếp xúc , làm bạn với chúng ta chúng đã chọn làm những việc làm lành phúc đúc, trong sạch hơn là làm những việc bẩn thỉu như đót lót, ăn hối lộ…và những việc làm ác ôn khác?  Chúng ta đã chọn để nói lên sự thật thay vì chỉ biết câm miện và giữ thing lặng? Chúng ta sẽ cảm thế thế nào khi làm những việc đó?
               "Lạy Chúa xin hãy ghi tạc vào lòng chúng con, những bài học thánh thiện trong Lời Chúa, ban cho chúng con can đảm để có thể là một người biết sống và luôn biết thực thi Lời Chúa, chứ không phải chỉ là một người biết nghe rồi quên."

REFLECTION Friday 5TH WEEK OF LENT
The Jews rejected Jesus because he said he was the Son of God. For them he was blaspheming. (We know of course that Jesus was telling them the truth.) Jesus told the Jews to at least look at his good
works because they are proof of the authority of his Father, but they have been blinded by hatred and wanted to arrest him. So Jesus was forced to run away from them.
We have heard of people who boldly spoke of their faith but were rejected. Many of them were martyred like St. Stephen, St. Lorenzo Ruiz, and the Martyrs of China. Others, like the Jesuit missionaries in China, were forced to go to another place to continue their mission.
Have you yourself experienced being rejected by friends because you chose good over evil? You chose to tell the truth instead of just keeping quiet? How did you feel about it?

No comments:

Post a Comment