Friday, April 18, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần Thánh

Trong bài đọc Tin Mừng hôm nay, Chúa Giê-su khi dự đoán sự phản bội  mình của Giu-đa và của Phêrô , chúng ta phần nào có thể cảm nhận được sự đau lòng và tủi buồn mà Chúa Giêsu đã phải cảm nhận. Kinh nghiệm cá nhân của chúng ta về sự phản bội của những bạn bè, đồng nghiệp....sẽ giúp cho chúng ta cảm thấy thấm thía được phần cảm xúc của Chúa Giêsu tại thời điểm đó . Lời tuyên bố Simon Phêrô : "Con sẽ hy sinh mạng sống của con cho thầy. " Và dự đoán của Chúa Giêsu về sự phản bội của Phêrô là sự thật ! Hôm nay , chúng ta hãy tự hỏi chính mình: " Trong những cách nào hay việc nào đó chúng ta đã phản bội Chúa Giêsu trong cuộc sống của ta "
Nếu chúng tôi tin rằng , chúng ta những là Kitô hữu, chúng ta phải sống theo như các giá trị của Chúa Kitô , chúng ta hãy sống theo cách như người tôi tớ của Đức Kitô như được phản ánh trong bài đọc thứ nhất ( Ê-sai 49 ) và biết rằng trong cuộc sống thâm sâu trong nội tâm con người của chúng ta, tinh thần của Chúa Giêsu luôn luôn nhắc nhở và đưa chúng ta vào trong thực tại của chúng ta khi Ngài hiện diện thực sự trong và qua trường hợp.  Nthế, chúng ta phải biết can đảm để đối mặt với những thách thức củabh chúng ta, những người Kitô hữu trong xã hội hiện tại chúng ta đang sống. Chúng ta đã sẵn sàng để chỗi dậy và đứng lên để bảo vệ cho đức tin của chúng ta? Chúng ta hãy cầu nguyện , hy vọng và đấu tranh để đảm bảo rằng " Công lý và Hòa bình ' ngự trị  trong cuộc sống xã hội hôm nay.  Hãy coi đó như là cảm giác của chúng ta về sự hiệp nhất với Chúa Thánh Thần trong Chúa Giêsu giúp chúng ta trực tiếp hiệp thông với Ngài trong Tuần Thánh này .
"Lạy Chúa , xin Chúa ban cho chúng con được ơn Chúa Thánh Thần thánh hoá để chúng năng siêng đếnvới Ngài và được gần gũi hơn với Ngài để chúng con có can đảm để làm nhân chứng thực sự của Chúa trong cuộc sống thường ngày . "

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần Thánh
In today’s gospel reading, when Jesus predicted his betrayal by Judas and that of Peter, we can somewhat  sense the pain and hurt that Jesus felt then. Our personal experiences of betrayal will help us enter into Jesus’ feelings at that time. Simon Peter’s statement “I will lay down my life for you.” And Jesus’ prediction of his betrayal was real!  Today, let us ask ourselves the question: “In what ways have I betrayed Jesus in my life?”` 
If we believe that, as Christians, we are to live Christ’s values, let us live the servant hood of Christ as reflected in the First reading (Isaiah 49) and know that in the deepest being of our lives, Jesus’ spirit continues to prompt and move us into our own realities as He is truly present in and through such situations. So, let us take up the courage to face the challenges confronting us as Christians in our society. Are we ready to stand up for our faith and to pray, hope and struggle in order to ensure that ‘Justice and Peace’ reigns. Let this be our sense of unity with Jesus’ Spirit that helps us live through this Holy Week.

“Lord, grant us the grace to be drawn closer to You so as to have the courage to be true Witnesses of Yours.”

No comments:

Post a Comment