Monday, October 19, 2020

Suy Niệm Tin Mừng thứ Năm Tuần 29 Thường Niên

 Suy Niệm Tin Mừng thứ Năm Tuần 29 Thường Niên 

Nhiều người thường nghĩ là Chúa Giêsu đến thế giới này để thuyết dạy con người trong sự mềm giẻo trong giáo lý của Ngài. Họ nghĩ rằng là những Kitô giáo, thì họ có thể sống một cuộc sống không bị xáo trộn và yên bình nếu như họ hoàn thành một số nghĩa vụ như đi lễ như luật buộc nhất định. Đối với họ, thì những giá trị như sự tha thứ và bình an được Thiên Chúa ban cho không mà không đòi hỏi họ phải có những nỗ lực ở nơi họ.

Tuy nhiên, trong Tin Mừng ngày nay, Chúa Giêsu nhắc nhở chúng ta rằng những sứ điệp của Ngài đòi hỏi chúng ta là những Kitô hữu phải hoàn thành nghĩa vụ của chúng ta nhiều hơn nữa chứ không phài là việc đi nhà  thờ đi lễ mà thôi. Ngài mời gọi và muốn chúng ta cam kết hoàn toàn với cuộc sống của Ngài. Điều này có nghĩa là chúng ta phải có quyết định một là theo Ngài hay hai là chống lại Ngài. Vì chúng ta không thể trở thành một Kitô Hữu với cái tên... Để trở thành một người Kitô giáo có nghĩa là chúng ta phải biết từ bỏ mọi thứ hay mọi người đang cẳn bước chúng ta trên con đường đến với Đức Kitô mà chúng ta đã hứa.

Đây là lý do tại sao làm môn đệ Chúa Kitô là phải chấp nhận sự tổn thất hoàn toàn. Thật ra, sự lựa chọn theo Đức Kitô có thể gây ra cho chúng ta sự phân chia và mâu thuẫn ngay trong gia đình hay trong cộng đồng. Khi đối mặt với những điều này, là Người Kitô hữu chúng ta  cần phải biết nắm giữ giá trị phúc âm và có những sự ưu tiên rõ ràng. Sự cam kết của chúng ta với Chúa Giêsu không phải là chủ yếu dựa vào quan hệ con người nhưng là việc biết biết để tâm  lắng nghe và làm theo lời của Chúa.

Vì thế chúng ta phải dành cho Chúa Giêsu những gì? Nếu chúng ta không hứa sống hoàn toàn với Chúa Jêsus, Chúa Jêsus cảnh báo là thời gian của chúng ta vẫn còn để cho chúng ta làm một quyết định. Chúa đã đến để đốt cháy trái đất này. Với ơn Chúa Thánh Thần, Ngài đã bắt đầu tách lúa mì ra khỏi nhỗng nhánh rơm khô. Vì vậy, đừng chờ đợi quá lâu. Bởi vì trước khi chúng ta biết điều đó, thì giờ phán xét đã đến với chúng ta.

Lạy Chúa, giúp chúng con luôn giữ mãi lời hứa với Ngài

 

Opening Prayer: My Lord, send forth your Spirit and enkindle in me the fire of your love. In a world so divided, help me to be part of your divine solution.

Encountering Christ:

1. Fire, Anguish, Strife: Powerful words such as fire, anguish, and strife paint the backdrop for a striking statement by the Lord which we can call a “mission statement” in the truest meaning of the words: “I have come to…” Jesus’s words in today’s Gospel allows us to more deeply contemplate his heart and discover how he understood his mission in this world. And what we see is a rock in the storm, a bastion of confidence, a heart ablaze. Let’s subjugate ourselves to this blazing Sacred Heart.

2. “I Have Come to Set the Earth on Fire”: Jesus had come to save the world, to die for us, and to defeat death. But his mission was not reduced to the last hours of his earthly life. His whole life was part of that redemption, during which he revealed the mystery of who God is. Today, he shows us the passionate, epic character of God’s love. Let’s ask for the grace to share in the Lord’s passion.

3. Imitating Christ: To love like Christ loved means to quest and strive for the good that he yearned for: the salvation of men. It also means that we are to seek ways to give of ourselves lovingly—a “baptism with which I must be baptized.” Today as we commemorate St. John Paul II, we can identify an excellent example of a man who followed Christ closely and sought to imitate him in the way he loved–passionately, joyfully, generously–a man who adopted Christ’s mission statement wholeheartedly in his own life. May we do so as well.

Conversing with Christ: Jesus, you have come to love mankind and to save the world, and you have also made this mission our mission. As your disciple, I acknowledge that it is also my mission to love like you and to bring the message of your salvation to all people in my path. 

Resolution: Lord, today by your grace I will look for an occasion to live out my mission as a Christian by imitating your love and spreading your message.

No comments:

Post a Comment