Monday, October 21, 2019

Suy Niệm Tin Mừng thứ Ba tuần 29 Thường Niên


Suy Niệm Tin Mừng thứ Ba tuần 29 Thường Niên
Bài Tin Mừng hôm nay nhấn mạnh sự tầm quan trọng của việc tỉnh thức và sẵn sàng cho bất cứ những gì sắp xảy ra. Ví dụ mà Chúa Giêsu đã đưa ra là sự cảnh giác mong đợi của một người đầy tớ đang đợi ông chủ nhà trở về.
Theo phong tục của người Do Thái, đêm được chia thành 3 thời khắc bằng nhau. Thời khắc đầu: Khoảng 6 giờ chiều đến 10 giờ tối; Thời khắc thứ hai khoảng 10 giờ tối 2 giờ sáng; thời khắc thứ ba khoảng 2 giờ sáng đến 6 giờ sang. Nếu một người đầy tớ được chủ biết là người biết cảnh giác, chu đáo và trung thành, thì anh ta sẽ được khen thưởng.
Với tư cách là môn đệ của Chúa, đấy là những gì mà Chúa đang mong đợi ở chúng ta, Người môn đệ của Chúa Giêsu thì phải biết trung thành không ngừng nghỉ vì đó là bản chất của ơn gọi của chúng ta. Chúng ta đã chuẩn bị tốt cho cuộc sống tốt của chúng ta?
Trong thư thánh Phaolô gửi cho cộng đồng Roma, ông nói đến sự tương phản giữa ông Adong và Chúa Kitô. Ông Adong đã bị cám dỗ trong tội lỗi và đem cái chết vào thế giới trong khi Chúa Kitô mang lại sự công bình và sự sống. Adong chữ viết tắt con người tội lỗi trong khi chữ Kitô tượng trưng cho sự công chính. Sự cứu rỗi sẽ đem lại cho tất cả mọi người và để cho ơn cứa rỗi được hiệu quả, món quà mà Thiên Chúa ban cho chúng ta phải được đón nhận (Rô-ma 5: 17-18).
Cũng giống như sự tỉnh táo và sẵn sàng của một người đầy tớ trung thành trong Tin Mừng chờ đón chủ nhân khi trở về nhà. Hôm nay chúng ta mừng lỗ kính nhớ Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolôl II, người có cuộc sống luôn biết hy sinh, ngài nhắc nhở và kêu gọi chúng ta nên thánh qua sự hy sinh bản thân và sống một cuộc sống yêu thương và nhân từ.
Lạy Chúa xin hãy giúp chúng con luôn biết tỉnh thức và cảnh giác với lời mời của Chúa là hãy biết phục vụ những người bất lực và yếu kém đang ở giữa chúng ta.

Tuesday 22nd October 2019 Mừng Thánh Gioan Phaolồ II
The Gospel reading stresses the importance of keeping alert and ready for whatever is to come our way.  The example given is the alertness expected of a servant who waits on his/her master’s return.  According to the Jewish customs, the night is divided into 3 equal periods. (first watch: 6pm-10pm; 2nd watch 10pm-2am; 3rd watch 2am-6am). If a servant is found to be watchful, attentive and faithful, he or she will be rewarded.
This is what is expected of us as followers/disciples of Jesus — constant faithfulness to God is the essence of our vocation. Are we prepared to give an account of our stewardship?
In Paul’s letter to the Romans, he talks about a contrast between Adam and Christ. Adam introduced sin and death into the world while Christ brought righteousness and life. Adam stands for man’s sinfulness while Christ stands for justification of the believers. Salvation is available to all and to be effective this gift of God must be received (Rom. 5:17-18).
It is similar to that of a faithful servant’s alertness to receive the master on his return.
Today we remember Pope St. John Paul II whose life of sacrifice reminds us of the call to holiness through self-sacrifice and to live a life of love and compassion.
“Lord, help us to be attentive and alert to Your invitation to serve those who are the least and powerless in our midst.”

No comments:

Post a Comment