Saturday, October 12, 2019

Suy niệm Tin Mừng Chúa Nhật 28 Thường Niên C


Suy niệm Tin Mừng Chúa Nhật 28 Thường Niên C

Trong các bài đọc hôm nay, chúng ta nghe về việc khen ngợi và cảm tạ Chúa vì những ơn lành và phúc lộc mà chúng ta đã nhận được nợi Thiên Chúa.

Trong bài đọc thứ nhất, Tướng Naaman người Syria đã vinh danh Thiên Chúa Yavê vì đã chữa ông khỏi bệnh phong cùi qua tiên tri Elisha. Trong bài đọc thứ hai, Thánh Phaolô tuyên xưng đức tin và đặt niềm tin và sự cứu rỗi vào Thiên Chúa qua Chúa Giêsu Kitô người mà ông đã rao giảng không ngừng cho tất cả các dân tộc.

      Trong bài đọc Tin Mừng, Chúa Giêsu chữa khỏi mười người phong cùi nhưng chỉ có một người trở về để tạ ơn Chúa: '"Không phải tất cả mười người được chữa lành sao? Chín người kia ở đâu? Và Chúa Giêsu đã nói với anh ta, 'Hãy đứng lên và đi đi đức tin của con đã cứu con.' "Điều quan trọng là chúa muốn dạy chúng ta trong Tin Mừng hôm nay là hãy học cách cm ơn vì những ân huệ mà chúng ta đã nhận được nơi Thiên Chúa. Từ thời niên thiếuẻ, cha mẹ chúng ta đã dạy chúng ta biết đón nhận và biết cảm ơn những ân huệ, những món  quà mà chúng ta đã nhận được, dù lớn và hay nhỏ từ nơi bất cứ ai.

     Chúng ta thường âm thầm dâng lời cầu nguyện ngắn ngủi cảm ơn Chúq mỗi khi chúng ta nhận được một điều gì đó tốt đẹp. Điều này có thể lã một việc bé mọn như việc tìm được một chỗ đậu xe tốt trong trung tâm thương mại đông đúc hay là một điều đáng ngạc nhiên và có ý nghĩa hơn như tìm được một phương thuốc kỳ diệu trị được căn bệnh vô phương cứu chữ một cách tình cờ và không giải thích được. Dù đó là điều gì, chúng ta hãy nhớ cảm ơn Chúa những người đã giúp chúng ta và cho họ biết là chúng ta tri ơn món quà hay sự ưu ái mà họ đã dành cho chúng ta.

Chúng ta cũng có thể cảm ơn bằng cách rộng lượng, hào phóng như Tướng Naaman người Syria được chữa khỏi bệnh phong cùi. Chúng ta luôn có thể sắp xếp thời gian để đếm những phc lành mà Chúa đã ban cho chúng ta trong cuộc đời và cảm ơn Chúa và những người đã giúp đỡ chúng ta vì những món quà tuyệt vời và sự rộng rãi, nhân tử của họ. Chúng ta hãy dâng lên Chúa mỗi ngà vì mỗi ngày là một ngày Lễ Tạ ơn.

 

 

REFLECTION
In the Mass readings today we hear about giving praise and thanks to God for benefits received. In the first reading the Syrian General Naaman honors Yahweh for his cure from leprosy at the instructions of the prophet Elisha. In the second reading St. Paul professes his faith and confidence in God in the salvation received from Christ which he preached unceasingly to all peoples.
      In the Gospel reading Jesus cures ten lepers but only one returns to give thanks: '"Were not all ten healed? Where are the other nine? Was no one found to return and give praise to God but this alien?' And Jesus said to him, 'Stand up and go your way; your faith has saved you.'" It is so important that we learn to give thanks for favors received. From our youth our parents have taught us to acknowledge and give thanks for favors received, big and small, from whoever.
     We often say a short silent prayer of thanks each and every time we receive something good. This can be as small as finding a convenient parking slot at the crowded shopping mall to something as surprising and significant as a miraculous and unexplained cure of a potentially fatal illness. Whatever it is, give thanks and let the giver know you appreciate the gift or favor. You can also give thanks by being yourself generous, like Naaman the leper cured of his leprosy. We can always set time to count our blessings and to thank God and others for their awesome and generous gifts. Let everyday be a Thanksgiving Day.


No comments:

Post a Comment