Sunday, October 13, 2019

Suy Niệm bài đọc thứ Hai Tuần 28 Thường Niên 2019


Suy Niệm bài đọc thứ Hai Tuần 28 Thường Niên 2019
Mọi người nhìn thấy Chúa Giêsu xua đuổi ma quỷ và chữa lành cho mọi người, họ vô cùng kinh ngạc. Nhưng phản ứng của họ thật phũ phàng, họ nghĩ xấu xa về Chúa khi Chúa Giêsu trừ quỷ và chữa lành quỷ ám họ đã đồn rằng Chúa Giêsu là Hoàng tử của Quỷ Belzibul và Ngàng dùng uy quyền của quỷ dữ để trử qiỷ! Hơn nữa, họ còn yêu cầu chúa Giêsu làm thêm những dấu lạ..
Chúng ta có thể ngạc nhiên và bối rối trước hành vi như thế trên của người Do thái. Nhưng có lẽ nhiểu lúc trong cuộc sống của chúng ta,  chúng ta có những hành xử cũng như vậy, chúng ta thường rơi vào cái bẫy cũng như họ là muốn Chúa ban cho chúng ta những gì chúng ta muốn hay ít ra bằng cách nào đó chúng ta cũng mong muốn cho cho chúng ta những dấu lạ theo như ý muốn của chúng ta? Cũng giống như đám đông người do thái đó, chúng ta không biết những gì chúng ta đang xin với Chúa. Chúng ta không thấy Chúa đang hoạt động trong chúng ta, hay Ngài đang ở trong chúng ta: hãy nhớ Thiên Chúa luôn đang ở giữa chúng ta, và trong thế giới này.
Lạy Chúa, xin giúp chúng con được hòa hợp với Chúa trong sự thúc giục của Ngài, để chúng con có thể nhận ra điều tốt, khen ngợi Chúa mỗi khi chúng con nhận được những việc tốt đẹp và thấy được hạnh phúc nơi những người chung quang, những nười đã nhận được những điều tốt đẹp nơi Chúa.

Reflection Monday 28thn Ordinary Time
People saw Jesus driving out devils and healing people, and were rightfully amazed. But their reactions were incredible — thinking evil of the exorcist and healer! Furthermore, they asked for a sign.

We may be amazed and puzzled by behaviour like this. But isn’t it true that we, too, often fall into  such a trap as asking God to answer us by giving us signs that are made to our orders? Like the crowd we don’t know what we are asking. We fail to see that God is working in me, in us: God is among us, in the world.
Lord, help me to be attuned to Your prompting, so that I may recognize the good, praise You when I see good, and be happy for those who have received the good.

No comments:

Post a Comment