Sunday, September 1, 2019

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần 22 Thường Niên


Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần 22 Thường Niên - Luke 4:16-30 -
 Khi Chúa Giêsu trở về quê nhà Nazareth, Ngài công bố một thông điệp hy vọng dành cho những người nghèo khổ, đói khát, đang bị bỏ rơi và những người đau khổ. Đức Giêsu đã cho chúg ta thấy phúc lành của Thiên Chúa không phải chỉ dành riêng cho người Do Thái, nhưng còn ban cho những người không phải Do Thái nữa. Những người cùng quê cùng làng với Đức Giêsu không thích những lời tuyên bố này và ho đã trở thành những người thù nghịch với Ngài.
            Mỗi ngày, chúng ta nghe Tin Mừng, chúng ta phải có thể nói như Đức Trinh Nữ Maria: «xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần truyền". (Lc 1:38); và Thiên Chúa sẽ trả lời: «"Hôm nay đã ứng nghiệm lời Kinh Thánh quý vị vừa nghe" . Tuy thế, để cho Lời Chúa có hiệu quả trong cuộc sống của chúng ta, chúng ta phải loại bỏ tất cả những định kiến, những sự ghen tương, thù hận trong lòng ​​của chúng ta. Những người đương thời của Chúa Giêsu không hiểu được ý nghĩa lời của Chúa, bởi vì họ đã nhìn Ngài với đôi mắt với lòng ghen tỵ của con người «anh này là ai, chẳng phải anh là con bác thợ mộc Giuse thấp kém (Lc 4:22). Họ có thể thấy bản tính con người của Chúa Giêsu Kitô, nhưng họ không thể nhận ra và  đánh giá được cái thiên tính của Ngái. Mỗi khi nào chúng ta lắng nghe Lời Chúa, ngoài phong cách văn học của nó, vẻ đẹp của biểu thức của nó hoặc các điểm kỳ dị của tình hình, chúng ta phải nhớ đó là Thiên Chúa, Đấng đang nói với chúng ta.

REFLECTION 2019
Jesus' words have never been meant to be taken lightly and today's Gospel reading makes this abundantly clear. When at the synagogue in his hometown Nazareth, he quotes from Isaiah to declare his mission and work, his own towns-people could not believe him, "Who is this but Joseph's son?"
The people of Nazareth got more indignant when Jesus showed them they were acting as their ancestors did, "No prophet is honored in his own country." Jesus reminded them of God's actions for other people when the Prophet Elijah fed the widow and her son in Sidon, beyond Israel, and when the Prophet Elisha healed the Syrian Naaman of his leprosy.
The mission of Jesus continues as the mission of the Church. Each member of the Church is tasked to help out in some way, "to bring good news to the poor, to proclaim liberty to captives and new sight to the blind; to free the oppressed and announce the Lord's year of mercy."
Am I ready to help out?

No comments:

Post a Comment