Wednesday, September 4, 2019

Suy Niệm Tin Mừng -Thứ Năm Tuần 22 Thường Niên


Suy Niệm Tin Mừng -Thứ Năm Tuần 22 Thường Niên (Luke 5:1-11)

Sự kiên nhẫn và chịu đựng là điều tất cả mà chúng ta cần phải có, đặc biệt là trong thế giới đáng sợ và tiêu cực hôm nay. Trong thơ gởi cho dân chúng Thành Côlôxê, Thánh Phaolô  mời gọi chúng ta cầu nguyện để cho chúng ta có được tinh thần khôn ngoan và hiểu biết, để chúng ta có thể được biến đổi và được sống trong cuộc sống vui vẻ và được xứng đáng với Chúa. Những người này là những người sẵn sàng biết chia sẻ kho báu gia tài mà Thiên Chúa dự định sẽ ban cho chúng ta. So với sự kế thừa này, những đau khổ của thế giới này sẽ không còn là gì cả.
Chúa Giêsu tìm kiếm chúng ta và mời gọi chúng ta, Ngài luôn quan tâm mà chẳng cần biết chúng ta là ai. Thánh Phêrô đã quá lo sợ và hãi hùng sau việc thả lưới bắt cá một cách kỳ diệu. Ông ta biết là Cha Giêsu đã giúp các ông, và ông tự cảm thấy xấu hổ và không xứng đáng trước sự hiện diện của Chúa. Nhưng Chúa Giê-su hứa sẽ giúp hoán cải ông và sẽ làm cho ông trở nên một người đánh lưới người. Chúa Giêsu đã không gọi ông Phêrô vì sự thánh thiện hay sự hoàn hảo của ông ta, Qua các sách Tin Mừng chúng ta biết rõ ràng rằng là ông ta không phải là người hoàn hảo hay Thánh thiện. Nhưng Chúa đã chọn ông và gọi ông Chúa đã đã đọc được rõ tâm hồn ông ta và muốn ông ta làm môn đệ của Ngài.
Chấp nhận ơn gọi của Chúa là một hình thức khiêm tốn và biết ơn. Chúng ta không nên thu mình trong cái vỏ ốc trong sợ hãi hoặc phồng mình lên với cảm giác là vượt trội xa hơn người khác.
Chúa Giêsu là người làm chủ chúng ta; Chúa Giêsu có thể làm được mọi thứ Ngài muốn. Ngài sẽ biến chúng ta thành người mà Ngài muốn dùng chúng ta trong công cuộc cứu rỗi của Ngài.
Lạy Chúa, chúng con cảm tạ và biết ơn Chúa vì Chúa đã gọi con và đã chọn con trong công việc mà Chúa muốn con làm... Xin Giúp con có can đảm và kiên nhẫn để sống và làm theo ý Chúa..

Reflection 22nd Week in Ordinary Time: Thursday 5th September 2019
Col. 1:9-14; Ps. 98(97):2-4,5-6; Lk. 5:1-11 (Ps Wk II)
Patient endurance is something we all need, especially in our scary and negative world. Colossians invites us to pray for the spirit of wisdom and understanding, so that we may be transformed and live joyful lives worthy of God. Those who do so will share in the inheritance that God intends for us. In comparison to this inheritance, the sufferings of this world are nothing.
Jesus seeks us out and calls us just as we are. Peter was afraid after the miraculous catch of fish. He knew Jesus was responsible, and he felt unworthy in his presence. But Jesus promised to make him a fisher of people! Jesus did not call Peter because of his holiness or perfection — the gospels are clear that he was very imperfect. He called him because he read his heart and wanted him for an apostle.
Accepting God’s call is a form of humility and gratitude. We should neither shrink back in fear nor puff ourselves up with a sense of superiority. Jesus is the one in charge; Jesus makes everything possible. He will make us into who he wants us to be.
Lord, I am grateful for Your call.

Suy Niệm Tin Mừng
-Thứ Năm Tuần 22 Thường Niên (Luke 5:1-11)
            Qua bài tin mừng hôm nay, chúng ta thấy ông Phêrô các bạn đánh cá của ông đãđược những kinh nghiệm tuyệt vời khi nghe lời Chúa Giêsu và thả lưới xuống biển một lần nữa, sau khi vất vả suốt đêm các ông không bắt được một con nào. Nhưng đức vâng lời vơà lòng Tin nơi Chúa Kitô, cuối cùng ông Phêrô và các bạn đã chiến thắng với mẻ lưới đầy cá. Sự chiến thắng này không phải là do nổ lực của các ông mà là do quyền năng của Chính Chúa Giêsu. Các ông đã có được mẻ cá lớn vì các ông đã biết vâng lời và thực hiện theo sự hướng dẫn của Chúa.
            Cũng giống như ông Phêrô, chúng ta thường hay bất mãn và chán nản mỗi khi chúng ta thất bại sau những cố gắng để đạt được tới một mục tiêu mà chúng ta đã đưa ra. Có lẽ chúng ta đã tự hào, ỷ nại vào trí óc thông minh, và sức khoẻ của mình và quên mất sự hiện diện của Chúa nơi chúng ta. Cái tôi, cái tự ái, và sự yếu đuối của chúng ta đã làm cản trở sự thành công của chúng ta. Thêm một lần nữa, chúng ta nên cố gắng thực hiện những nỗ lực này trong sự cố gắng, trong sự vâng phục, và sự hợp tác với Chúa Giêsu thì có lẽ chúng ta sẽ bắt được nhiểu cá hay những thảnh công tuyệt vời, vì có Chúa gíupư chúng ta! Chắc chắn là Chúa Giêsu không mấy quan tâm đến những bối rối và những sự yếu đuối và bất xứng của Phêrô và cũng như sự bất xứng và yếu đuối của chúng ta.
            Một lần nữa, cuộc hành trình của chúng ta không phải chỉ những thành tích cá nhân hay cái bản chất cá nhân hoàn hảo. Nhưng nếu Chúa Giêsu kêu gọi chúng ta, Ngài ta sẽ trang bị hành trang cho chúng ta để trở thành những người mà Chúa muốn. Chúa sẽ làm cho chúng ta trở thành những kẻ đánh lưới người.  Hãy để Chúa Giêsu m chủ và hướng dẫn cho cuộc đời của Chúng ta, Ngài không những chỉ là một nhà tư vấn bình thưòng, nhưng là một đạo diễn cho cuộc đời chúng ta để đưa chúng ta đến gần với Thiên Chúa.
             Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn liên tục có được sự hướng dẫn và sức mạnh Của Chúa.

WAU- Meditation: Luke 5:1-11 - 22nd Week in Ordinary Time
Lower your nets for a catch. (Luke 5:4)
Can you imagine the look on Peter’s face when he realized how many fish were coming up in his net? No wonder he dropped to his knees! He realized that he was in the presence of someone totally “other,” someone he felt compelled to call “Lord” (Luke 5:8). From that moment on, Peter’s life was changed. Now he was going to fish with a spiritual net, catching men and women for the Lord.
Today, Jesus is still calling his disciples to lower their nets for a catch. But practically speaking, what does lowering our nets look like? First and foremost, it means acting and speaking in such a way that we shine the light of Christ into others’ lives. Befriend someone. Offer to pray with a neighbor who is sick. Invite an acquaintance over for coffee or dessert. As you try to do these things, remember to just be yourself, not some idealized version of the “perfect” Christian. Just take one step forward with someone, and see what happens. Most likely, you will find Jesus’ light shining out of you just fine whether you share about your faith or talk about your favorite book or movie.
Try this mental image as you go through the day today. Picture yourself carrying a big, invisible fishing net beside you and asking the Lord to sweep as many people as possible into it. Remember, he’s the One who does all the catching. Your part is to let your net down by practicing the kind of actions and behaviors that will attract people to him. In other words, you are the “bait” that can draw others into the kingdom. As people see the light of Christ in you, they will be drawn toward it, so that Jesus can sweep them into the large net of God’s kingdom.
When Jesus first asked him to let down his nets, Peter was fairly skeptical. The best response he could conjure up was something along the lines of: “I’m just doing this because you asked me to.” And look how miraculously Jesus worked! So even if you feel like you have been “fishing” for a long time with few results, go ahead and throw that net out one more time today. You may just be amazed at the results!
“Lord, I want to lower my net for a catch today. Let your light and love shine through me.”

No comments:

Post a Comment