Tuesday, September 17, 2019

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ 24 Thường Niên. C


Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ 24 Thường Niên. C
Các bài đọc trong Thánh lễ hôm nay nhắc nhở chúng ta về lòng thương xót của Chúa và lòng ao ước của Ngài trong việc tìm kiếm và cứu giúp những người bị bỏ rơi và những người đi lạc.
Trong bài đọc thứ nhất, Thiên Chúa đã mất kiên nhẫn và giận dữ với dân Israel vì họ đã phản bội giao ước với của họ và tôn thờ các vị thần tượng giả. Chúa tức giận và dọa sẽ tiêu diệt họ nhưng ông Moses đã van xin Chúa dịu lòng và tha cho họ. Và Chúa đã luônn kiên nhẫn và tha thứ cho dân Israel cũa Ngài.
Trong bài đọc thứ hai, Thánh Phao-lô viết rằng Thiên Chúa luôn đầy lòng thương xót và đã biến ông từ người luôn tìm cách hành và tiêu diệt những Kitô hữu thành một Sứ đồ nhiệt tâm cho dân ngoại.
Còn trong bài đọc Tin Mừng, Chúa Giêsu dạy cho chúng ta thấy rõ lòng Chúa hay thương xót như Người Cha nhân từ và luôn sẵn long thứ tha cho những người tội lỗi .. qua các dụ ngôn của Chúa nhấn mạnh cho chu`ng ta thấy rõ được lòng thương xót của Ngài đối với chúng ta như thế nào, như người chăn chiên tìm  con chiên lạc hoặc người phụ nữ bị mất đồng bạc cắc: "Tôi bảo các ông: Cũng vậy, trên trời sẽ có vui mừng vì một người tội lỗi hối cải, hơn là vì chín mươi chín người công chính, những kẻ không cần phải ăn năn!"." (Lc 15: 7.  Dụ ngôn người Con hoang đàng đã làm nổi bật lòng thương xót vô tận của Thiên Chúa đối với tất cả mọi người chúng ta. Chúa tiếp tục yêu thương chúng ta và ngài bất chấp tội lỗi và sự bất trung của chúng ta. Chúa không bao giờ từ bỏ chúng ta. Giống như người cha nhân từ hay tha thứ, vòng tay của Ngài luôn rộng mở để chào đón chúng ta trở lại. Như Đức Giáo Hoàng Phanxicô nhắc nhở chúng ta, "Thiên Chúa không bao giờ mệt mỏi để tha thứ cho chúng ta; chỉ có chúng ta mới là những người mệt mỏi tìm kiếm lòng thương xót của Người."  Xin Thiên Chúa vì lòng yêu thương xin Chúa thương xót chúng con và ban cho chúng con có ân sủng để khiêm tốn tìm kiếm lòng thương xót của Chúa và lòng can đảm để tha thứ và yêu thương lấy những người đã phạm lỗi với chúng con.

SEPTEMBER 15, 2019 - 24th SUNDAY IN ORDINARY TIME
Green.The readings at Mass today remind us of God's mercy and enduring desire to seek and save the abandoned and the lost.
In the first reading God has lost his patience and is angry at the Israelites for abandoning their covenant with him and for adoring and serving false gods. God is so angry he threatens to destroy them.
Moses appeals to him and sort of calms God down. Yahweh then changed his mind and would not harm his people. God remains so patient and forgiving with Israel.
In the second reading Paul writes how the merciful God transformed Paul the great tormentor of the Christians into the Apostle to the Gentiles.
In the Gospel reading Jesus acts just like the merciful Father and eats and speaks with sinners.. His parables stress how God in his endless mercy seeks to find and save the lost, like the shepherd seeking the lost sheep or the woman the lost coin: "I tell you, just so, there will be more rejoicing in heaven over one repentant sinner than over ninety-nine upright who do not need to repent." (Lk 15: 7.
The Parable of the Prodigal Son highlights God's unending mercy for all. God continues to love us despite our wounds and sinfulness. He never gives up on us. Like the forgiving father of the prodigal son, his arms are always open to welcome us back. As Pope Francis reminds us, "God never tires of forgiving us; we are the ones who tire of seeking his mercy."
May our loving and merciful God grant us the grace to humbly seek his mercy and the courage to also forgive and embrace those who have wronged us.

No comments:

Post a Comment