Sunday, September 8, 2019

Suy Niệm Tin MừngThứ Hai Tuần 23 TN:


Suy Niệm Tin MừngThứ Hai Tuần 23 TN: Luke 6:6-11
Trong bài đọc thứ nhất, Thánh Phaolô giải thích về nhiệm vụ và sứ mệnh của mình là rao giảng về Chúa Kitô và Tin mừng của Ngi. Ông cũng giải thích vễ những cách ông chia sẻ về sự đau khổ của Chúa Kitô vì lợi ích của Giáo hội: " Nay tôi vui sướng trong các nỗi thống khổ chịu vì anh em; và trong thân xác tôi, tôi bù đắp những gì còn thiếu nơi các nỗi quẫn bách Ðức Kitô phải chịu vì Thân mình Ngài, tức là Hội thánh " Col: 1:24-25
Trong bài Tin Mừng, chúng ta thấy Chúa Kitô chữa lành một người bị liệt một cánh tay vào ngày Sa-bát trước sự phẫn nộ của người Pharisêu và các luật sĩ. Chúa Giêsu đã giận dữ với họ và thẳng thừng vạch trần sự giả hình của họ, "Tôi xin hỏi các ông: Ngày Hưu lễ được phép làm lành hay làm ác, cứu sống hay hủy diệt?"
Chúa Giêsu chữa lành người đàn ông bị tê liệt cánh tay và bài học mà Chúa đã gây ấn tượng giữa những người Pharisêu trong ngày Sa-bát được coi như đó là sự hoàn thành sứ mệnh của Chúa Kitô như Tiên tri Ê-sai đoán trước, " Người đã sai tôi đem tin mừng cho người nghèo khó, ban bố ân xá cho kẻ tù đày, cho người đui mù được thấy, cho kẻ bị áp bức được giải oan; loan báo năm hồng ân của Chúa."(Lc 4: 18 -19)
Tất cả chúng ta được kêu gọi cùng với một nhiệm vụ này: chúng ta cần phải chuẩn bị và sẵn sàng, như Thánh Phaolô đ làm, đả cống hiấn cuộc đơôi của Ngài trong công việc rao giảng Tin Mừng cứu rỗi. Chúng ta chỉ có sống cuộc sống của chúng ta theo Tin mừng nếu chúng ta biết sông trong ân sủng của Thiên Chúa.

REFLECTION
In the first reading St. Paul explains his task and mission to preach Christ and his Good News. He also explains how he shares in Christ's suffering for the sake of the Church: "I rejoice when I suffer for you; I complete in my own flesh what is lacking in the sufferings of Christ for the sake of his body, which is the Church."
In the Gospel reading we see Christ heal a man with a paralyzed right arm on the Sabbath to the indignation of the Pharisees and the teachers of the Law. Jesus enrages them more when he exposes their hypocrisy, "I want to ask you: what is allowed by the Law on the Sabbath, to do good or to harm, to save life or destroy it?"
Jesus' healing of the man with a paralyzed right arm and the lesson he impresses among the Pharisees on the Sabbath are in fulfillment of his mission as given by the Prophet Isaiah, "to bring good news to the poor, to proclaim liberty to captives and new sight to the blind, to free the oppressed and announce the Lord's year of mercy.." (Lk 4: 18 -19)
All of us are called to this same task: are we willing and ready, like St. Paul to do our share? To live our lives according to the Good News is possible only with God's grace.

No comments:

Post a Comment