Monday, September 2, 2019

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần 22 Thường Niên, Luke 4:31-37


Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần 22 Thường Niên, Luke 4:31-37
Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã dng quyền năng của mình để giải cứu một người bị quỷ ám. Giáo hội khẳng định cho chúng ta biết là trên thực tế Satan có thật và tội ác vẫn liên tục xẩy ra trong thế giới hôm nay.
Trong cuộc sống rao giảng công khai cho Tin Mừng của Chúa Giêsu, chúng ta thấy rất nhiều dịp Chúa Giêsu đã chữa lành nhiều người bị quỷ ám. Khi Chúa Giêsu bị ma quỷ cám dỗ trước khi Ngài bắt đầu công khai việc rao giảng Tin Mừng, Ngài đã cho chúng ta thấy cái bản chất con người của Ngài và dạy chúng ta cách chống lại ma quỷ và sự dữ.
Trong bài thứ nhất, Thánh Phaolô khuyến khích các tín hữu hãy cảnh giác và coi chừng. Ngài nhắc nhở họ rằng họ là con của ánh sáng chứ không phải là con cái của ma quỷ, của bóng tối. Ngài nhắc nhở họ phải biết yêu thương nhau giúp đỡ lẫn nhau.
Trong thư gửi cho dân thành Êphêsô, Thánh Phaolô đã viết: " Kỳ dư, anh chị em hãy phấn chấn mạnh mẽ trong Chúa, trong sức oai hùng của Ngài.  Hãy mặc lấy giáp binh của Thiên Chúa, để anh chị em có thể đứng vững trước mưu chước ma quỉ. Vì không phải với máu thịt, cuộc chiến đấu của ta! Nhưng là với những thiên phủ, những bậc uy linh, những đỗng lý của vũ hoàn hắc ám này, với những thần linh ác quái chốn hoằng thiên."(Eph 6: 10 - 12) Và chúng ta có sức mạnh khi có Chúa ở cùng chúng ta.

REFLECTION 2019
In the Gospel reading, Jesus uses his power to free a man possessed by an evil spirit. The Church affirms for us the reality of Satan and of evil. In his public ministry Jesus in so many occasions freed people of afflictions caused by evil spirits. By being tempted by the devil at the beginning of his public ministry, he showed us his humanity and taught us how to oppose evil.  
In the first reading, St. Paul exhorts the faithful to be vigilant and watchful. He reminds them that they are children of the light and not of darkness. He reminds them to be loving and supportive of one another.
In his letter to the Church at Ephesus, St. Paul wrote, Be strong in the Lord with his energy and strength.  Put on the armor of God to be able   to resist the cunning of the devil. Our battle is not against human forces but against the rulers and authorities and their dark powers that govern this world. We are struggling against the spirits and supernatural forces of evil" (Eph 6: 10 - 12) And we are strong when God is with us.

No comments:

Post a Comment