Friday, September 6, 2019

Suy Niệm Tin Mừng THỨ BẢY, Tuần thứ 22 thường niên.


Suy Niệm Tin Mừng ngày 7 tháng 9 năm 2019 - THỨ BẢY, Tuần thứ 22 thường niên.
Trong bài đọc thứ nhất Thánh Phaolô nhắc nhở tất cả chúng ta rằng sự cứu rỗi đã đến với chúng ta qua cuộc khổ nạn, sự chết và sự sống lại của Chúa Kitô. Những thách thức đối với chúng ta hôm nay phải biết giữ và sống đức tin mà chúng ta đã nhận được qua phép Rửa tội.
Trong bài Tin Mừng, chúng ta thấy Chúa Giêsu đang tranh cãi với những người Pharisêu về việc tuân giữ ngày Sa-bát hay ngày Chúa Nhật: Theo người Pharisêu thì điều mà các tông đồ không được phép làm trong ngày Sa-bát là bứt những cọng lúa và ăn hạt trong lúc các ông cùng Chúa đi băng qua cánh đồng lúa. Chúa Giêsu đã dạy cho họ bài học trong cựu ước để bênh vực cho các môn đệ của Ngài. Theo như cực ước, vua David và những người tuỳ tùng của ông đã vào đền thờ và tự ăn bánh dâng trong đền thờ và bánh này chỉ có các thầy tư tế trong đó mới được ăn mà thôi. Còn những người thường không ai được phép ăn.
Trong những dịp khác, Chúa Giêsu cũng đã thường bị chỉ trích vì chữa bệnh trong ngày Sa-bát bằng. Chúa Giêsu đã giải thích cho họ biết rằng những công việc bác ái, từ thiện và những việc làm tốt điều giúp cho những người khác, đó lã những việc nhân đức cần phải làm và đó là việc quan trọng hơn rất nhiều đối với việc giữ luật cấm trong ngày Sa-bát. Chúa đã nói rằng "Con Người là Chúa và là Đấng cai trị ngày Sa-bát".
Hôm nay, chúng ta phải giữ ngày Sa-bát như thế nào, giữ luật Chúa trong Ngày Chúa nhật trong thế giới hôm nay? Luật nghĩ lề trong ngày Sa-bát được lập ra để cho nhân loại có cơ hội nghỉ ngơi, suy niệm và vui mừng trong Thiên Chúa, trong nhau và trong nhân loại. Chúng ta phải biết tham gia trong việc phụng vụ Ngày Chúa nhật chung với cộng đồng Kitô giáo. Chúng ta phải làm thế nào để có thể được nghỉ ngơi và suy ngẫm trong Ngày Chúa nhật? Chúa Giêsu đã chỉ cho chúng ta cách giữ  chay trong ngày Sa-bát, và việc kiêng việc xác trong ngày Chúa Nhật hay ngày Sa-bát sẽ giúp củng cố đức tin của mọi người chúng ta và có lợi ích trong các việc tốt của chúng ta.
Cuối hết, chúng ta hãy cầu nguyện cho nhau, cho những người đã xin chúng ta cầu nguyện cho họ nhất là cho những người đang cần những lời cầu nguyện của của chúng ta.

REFLECTION September 7, 2019 - SATURDAY, 22nd Week in Ordinary Time
In the first reading Paul reminds all that salvation has come to us through the passion, death and resurrection of Christ. The challenge for us is to keep and live the faith we have received. In the Gospel reading we see Jesus in controversy with the Pharisees on the proper observance of the Sabbath: walking through cornfields his disciples were picking and eating grain, something not allowed during the Sabbath. Jesus sort of excuses the behavior of the disciples, citing how David and his men ate bread for the priests, but not for others. There would be other occasions when Jesus was criticized for violating the Sabbath by doing cures. Jesus explained that charity and doing good to others were more important than so many Sabbath prohibitions. He declared that "the Son of Man was Lord and ruled over the Sabbath."
Today, how do we keep the Sabbath, Sunday for most of the world? The Sabbath law was instituted to give mankind an occasion for rest, reflection and rejoicing in God, in one another and in mankind. We are to participate in the Sunday liturgy with the Christian community. How else could we have rest and reflection during Sundays? Jesus showed how the Sabbath was kept and how Sabbath observance should strengthen people's faith and be helpful in their good deeds. FINALLY, we pray for one another, for those who have asked our prayers and for those who need our prayers the most.

No comments:

Post a Comment