Saturday, September 7, 2019

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Thứ 23 Thường Niên –Năm c


Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Thứ 23 Thường Niên –Năm c

Với tất cả những sự tinh tế kỳ thuật trong cuộc sống của chúng ta ngày nay, chúng ta dường như không còn để ý tới những sự ước tính giá cả vật chất mà chúng ta muốn có. Chúng ta đã quá quen với việc nợ nần và sống vượt quá với khả năng của mình đến nỗi Chúa Giêsu đã phải nhắc bảo về cái giá mà chúng ta phải trả khi chúng ta thật sự muốn làm môn đệ của Ngài. Trong bài Thánh thư hôm nay nhắc nhở chúng ta rằng mọi thứ trên đời này đều có cái giá. Mỗi khi chúng nói “vâng” hay Yes cho một vấn đề thì chắc chắn chúng ta phải nói “không” cho những vấn đề khác hơn, thường là những vấn đề hay những điều tốt và đáng giá hơn.
Chúa Giêsu đã chỉ cho chúng ta thấy rằng cái giá mà chúng ta phải trả để làm môn đệ Ngài là chúng ta phải biết chấp nhận Thiên Chúa trước những thứ khác hay mọi người khác trong cuộc sống của chúng ta. Chúng ta đã cảm thấy rất thoải mái khi chúng ta cố sống trong một thế giới ảo tưởng, nơi mà chúng ta có thể có mọi thứ chúng ta muốn và bất cứ lúc nào. Vấn đề duy nhất là đó chỉ là một thế giới ảo tưởng chứ không phải thế giới thực mà chúng ta phải sống!
    Trong Tin Mừng, Chúa Giêsu nói rằng tất cả các mối quan hệ tình cảm chúng ta có và tất cả tài sản chúng ta tích lũy đều tốt và đẹp nếu chúng ta giữ chúng trong quan điểm chung, nếu những thứ ấy có thể giúp chúng phục vụ Thiên Chúa và nhắc nhở chúng ta về tình yêu vô biên và lòng thương xót hay tha thứ của Thiên Chúa cho chúng ta. Nếu không, thì những thứ chúng ta có ấy chỉ là đồ trang sức vô dụng và vô nghĩa và còn làm phiền nhiễu cho chúng ta cản trở chúng ta hướng tới những gì thực sự quan trọng.
      Với ân sủng của Thiên Chúa, chúng ta hãy cố gắng chấp nhận tất cã bất cứ mọi giá để chúng ta có thễ được trở thành môn đệ thực sự của Chúa Giêsu.
Lạy Chúa, xin cho chúng con sẵn sàng hiến dâng cuộc sống của chúng ta như một tấm chi phiếu trắng, để Chúa có thể dùng chúng con để thực hiện những gì Chúa muốn. Xin Chúa ban phước lành cho chúng con.

Reflection SG n2019
For all our supposed sophistication these days we apparently are not very good at estimating what things will cost. We are so accustomed to plunging into debt and living beyond our means that perhaps Jesus’ warning about the cost of discipleship has become somewhat incomprehensible to us. The scriptures today remind us that there is a cost to everything. Every “yes” we say to one thing entails saying “no” to several other things, often good and worthwhile things.
Jesus is clear that the cost of discipleship is putting God before every other person and thing in our life. We have become very comfortable with trying to live in a virtual world where we can have everything we want when we want it. The only problem is it is only a virtual world and not the real world in which we have to live!
In the Gospel Jesus is saying that all the relationships we have and all the possessions we have accumulated are good and beautiful if we keep them in perspective, if they can serve to remind us of God’s unfathomable love for us. Otherwise they are just useless and meaningless trinkets and distractions from what is truly important.
With God’s grace, may we recommit to paying whatever the cost is of being a disciple, of truly following Jesus.
.

No comments:

Post a Comment