Thursday, September 12, 2019

Lễ Suy Tôn Thánh Giá Ngày 14/9


Suy Niệm Tin Mừng Lễ Suy Tôn Thánh Giá Ngày 14/9 - John 3:13-17 
Một trong những thách thức lớn nhất mà người Kitô hữu chúng ta phải đối mặt hàng ngày là tha thứ cho kẻ thù, những kẻ đã làm hại chúng ta. Vì điều này đi ngược lại với bản năng tự nhiên của con người chúng ta. Bản nâng tự nhiên con người là tứ bảo vệ những gì của mình và bảo vệ chính mình.
Trong bài đọc thứ nhất, Phaolô dạy chúng ta về sự cần thiết để tha thứ cho người khác: "Như Chúa đã tha thứ cho chúng ta, chúng ta hãy tha thứ cho nhau".
Những cơ bản quan trọng trong việc làm và sứ mệnh của Chúa Giêsu trong thế giới của chúng là dạy và giúp chúng ta biết sửa đổi những sai phạm và tội lỗi của chúng ta. Trên thập giá, Chúa Giêsu đã cầu nguyện với Chúa Cha: "Lạy Cha, xin tha cho họ vì họ không biết họ làm gì." (Lc 23: 34). Sự thất bại dưới tay kẻ thù của Ngài dường như là chìa khóa cho sự chiến thắng cuối cùng của Ngài. Sự phục sinh và sự sống lại của Chúa Kitô đã thay đổi lịch sử của nhân loại và cũng ban cho cho các tông đồ của Ngài có được một tinh thần mới và sự sống mới trong Ngài, tất cả những người theo Chúa đã bỏ Chúa, ngoại trừ Thánh Gioan đã bỏ rơi Ngài trong đêm bị nạn cái cái chết tủi nhục của Ngài trên Thập giá. Tấm gương hy sinh của Ngài đã đặt nền móng cho Giáo hội Công Giáo của chúng ta hôm nay.
Chúng ta có kẻ những kẻ thù riêng của chúng ta không? Có những người nào mà chúng ta không thể chấp nhận tha thứ bởi vì họ đã làm hại chúng ta?  Chỉ dựa vào với sức mạnh của chúng ta mà thôi... , thật là quá khó khăn, chúng ta không thể nào có thể tha thứ cho kẻ thù của chúng ta đươc. Nhưng với sự giúp sức của Chúa Thánh Linh và ân sủng của Thiên Chúa, chúng ta có thể sống với những gì mà Chúa Kitô đã dạy, và những gì Chúa Kitô đã từng sống khi Ngài còn ở trong thế giớ của chúng ta.
Chúng ta đừng bao giờ quên những lời cầu nguyện của Chúa Kitô mỗi khi chúng ta cầu nguyện, "Lạy Cha, Xin tha tội nợ chúng con như chúng con cũng tha khách nợ chúng con”(Mt 6: 12}
 Sau hết, chúng ta cũng hãy cầu nguyện cho nhau, cho những người đã cầu nguyện chúng ta  nhất là cho những người cần đến lời cầu nguyện của chúng.

No comments:

Post a Comment