Wednesday, February 6, 2019

Suy Niệm Tin Mừng thứ Sáu Tuần thứ IV Thường Niên


Suy Niệm Tin Mừng thứ Sáu Tuần thứ IV Thường Niên- Mark 6:30-34 (TN)
Có bao giờ chúng ta cảm thấy bị ám ảnh bởi một sự thất bại trong quá khứ hay bởi một lương tâm tội lỗi? Vua Hêrôđê, người đàn ông quyền lực và giàu có nhất ở Judea, ông ta có mọi thứ ông ta muốn, ngoại trừ một lương tâm trong sáng và sứ an hoà với Thiên Chúa. vua Hêrôđê đã tuôn biêt tôn trọng và sợ ông Gian Tẩy Giả vì ông là một nhà tiên tri lớn tôi tớ trung thành của Thiên Chúa. Tuy nhiên, Ông Gioan không sợ quở trách vua Hêrôđê vì mối quan hệ ngoại tình của nhà vua với vợ anh trai của nhà vua. Thánh Gioan sau cùng đã bị giam cầ rong ngục tối sự ghen tuông Herodias. vua Hêrôđê, vì sự thúc đẩy và mong muốn làm hài lòng đứa con gái của người yêu và bạn bè của ông, nên Thánh Gioan   đã bị chặt đầu. Giờ đây lương tâm của vua Hêrôđê bị dầy vò khi nghe một số người đồn thổi là Thánh Gioan  đã sống lại.
 Khi vua Hêrôđê nghe thấy tiếng tăm của Giêsu, ông cho rằng Thánh Gioan  tẩy giả , người mà ông đã chặt đầu, đã được sống lại từ cõi chết. Thật không may cho vua Hêrôđê, ông ta không thể thoát khỏi tội ác bằng cách gạt bỏ chính mình khỏi ông ta đã đối đầu với chíng cái tội lỗi của mình. vua Hêrôđê là một người đàn ông yếu đuối. ông ta có thể có lập trường mạnh mẽ về những điều sai trái khi anh ta biết đúng. Nhưng ông ta đã sai. Ý chí của ông ta là một ý chí của sự yếu đuối và hèn nhát.
Thiên Chúa ban ân sủng của Ngài cho những ai biết khiêm tốn, cho những ai biết thừa nhận tội lỗi của mình và biết ăn năncho những ai biết tìm kiếm lòng thương xót của Chúa và sự tha thứ. Ân sủng của Thiên Chúa thêm sức và giúp chúng ta chiến đấu với những nỗi sợ hãi bằng đức tin và giúp chúng ta vượt qua những cám dỗ và những hành động sai trái và giả dối.
       Lạy Chúa, xin giải thoát tâm hồn chúng con thiát khỏi mọi điều tội lỗi và cho phép chúng con theo đuổi sự thánh thiện trong sự suy nghĩ và hành động. Xin Chúa tác tạo chúng con nên giống như Con Chúa để chúng con  có thể bắt chước Ngài bằng lời nói và hành động.

Friday  8th Feb 2019 4th week in Ordinary Time © St Josephine Bakhita, virgin
Do you ever feel haunted by a past failure or a guilty conscience? King Herod, the most powerful and wealthy man in Judea, had everything he wanted, except a clear conscience and peace with God. Herod had respected and feared John the Baptist as a great prophet and servant of God. John, however did not fear to rebuke Herod for his adulterous relationship with his brother’s wife. John ended up in prison because of Herodias’ jealousy. Herod, out of impulse and a desire to please his family and friends, had John beheaded. Now Herod’s conscience is pricked when he hears that some think that the Baptist has risen.
When Herod heard the fame of Jesus he supposed that John the Baptist, whom he had beheaded, had returned from the dead. Unfortunately for Herod, he could not rid himself of sin by ridding himself of the man who confronted him with his sin. Herod was a weak man. He could take a strong stand on the wrong things when he knew the right. But he did not. His stand was a sign of weakness and cowardice.
The Lord gives grace to the humble, to those who acknowledge their sins and who seek God’s mercy and pardon. God’s grace enables us to fight fear with faith and to overcome the temptation to compromise goodness and truth with wrongdoing and falsehood.
Lord, free me from a guilty conscience and enable me to pursue holiness in thought and action as well. Form in me the likeness of Your Son that I may imitate Him in word and deed.

No comments:

Post a Comment