Thursday, May 31, 2018

Suy Niêm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần thứ 8 TN


Suy Niêm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần thứ 8 TN (Mark 11:11-26)

Tin Mừng Hôm nay, Chúa Giêsu thấy một cây vả và tìm mãi không thấy một trái nào mà chỉ có lá mà thôi: và Ngài đã nguyền rủa nó. Các đã Tông Đồ, ngạc nhiên khi thấy cây vả đã chết khô rồi”(Mc 11:21).  Chúa Giêsu dạy cho họ bài học về đức tin và lời cầu nguyện: “"Hãy có lòng tin vào Thiên Chúa” (Mc 11:22).
            Trong cuộc sống hiện tại, có người cho rằng họ rất it khi cầu nguyện, và khi họ cầu nguyện, thì họ cầu nguyện với hy vọng Thiên Chúa sẽ giải quyết mọi vấn đề của họ. Và họ biện minh bằng những lời của Chúa Giêsu chúng ta vừa nghe: “Bởi thế Ta, bảo các ngươi, mọi điều các ngươi cầu nguyện kêu xin, các ngươi hãy tin là được, và các ngươi sẽ thấy thành sự".(Mc 11:24). Lời biện hộ của hrất đúng theo bản năng con người. Khi đứng trước một vấn đề quá khó khăn đối với chúng ta, chúng ta cần tin tưởng vào Thiên Chúa. Nhưng chúng ta cũng phải hiểu thêm rằng những lời cầu nguyện "vô dụng"  “vì Cha các ngươi biết rõ các ngươi cần gì, trước khi các ngươi xin Người.”(Mt 6: 8). Có những lúc chúng ta đã không nhận được những điều mà chúng ta đã cầu xin, bởi vì những gì chúng ta nhận được từ nơi Thiên Chúa đều những ơn sũng và hồng ân của Thiên Chúa ban.       
            Bời vì thế mà chúng ta không cần cầu nguyện? Tất nhiên, chúng ta cần nên cầu nguyện: bởi vì chúng ta biết rằng lời cầu nguyện của chúng ta mà chúng ta có được ân sủng, lời cầu nguyện của chúng ta đã trở nên xứng đáng và có giá trị hơn. Hơn nữa, có những lợi ích chúng ta nhận được từ những lời cầu nguyện như tìm được sự bình an trong tâm hồn; biết suy nghĩ chính chắn, hiểu rỗ vấn đề để giải quyết, cầu nguyện giúp chúng ta phân biệt giữa những gì là tốt và những gì có thể là sở thích cá nhân, hay là những ý định thực sự của lời cầu nguyện của chúng ta. Và từ đó, chúng ta sẽ hiểu được bằng con mắt đức tin với những gì Chúa Giêsu nói: “Điều gì các ngươi xin nhân danh Ta, Ta sẽ làm, ngõ hầu Cha được tôn vinh nơi Con,” (Ga 14:13).

Comment
Whatever you ask in prayer, believe that you have received it
Today, fruit and prayer are the key words to this Gospel. The Lord notices a fig tree and finds nothing but leaves: and He reacts by cursing it. According to St. Isidore of Seville, “fig” and “fruit” have the same root. Early next morning the Apostles, surprised, tell him: «Master, look! The fig tree you cursed has withered» (Mk 11:21). In reply, Jesus Christ speaks to them of faith and prayer: «Have faith in God» (Mk 11:22).
            There are people that almost never pray and, when they do it, it is with the hope God will solve problems they do not know how to handle themselves. And they justify it with the words from Jesus we have just heard: «Therefore, I tell you, whatever you ask in prayer, believe that you have received it, and it shall be done for you» (Mk 11:24). They are right, and it is quite human, understandable and legitimate that, in front of a problem too difficult for us, we trust in God, in a much higher force.
            But we must also add that prayers are “useless” («for your Father knows what you need before you ask him»: Mt 6:8), as long as they do not have a practical and direct utility, as —for instance— switch on a light. We do not receive anything for our prayer, because what we receive from God is grace upon grace.
            Should we, therefore, not pray...? Of course, we should: now that we know that by prayer we obtain the grace, our prayer has become more worthy and valuable: because it is “useless” and it is “costless”. Furthermore, there are three benefits we do receive from the petition prayer: interior peace (to find our friend Jesus and to trust God is relaxing); to mull over a problem, rationalize it, and knowing how to raise it, is to solve half of it; and, in the third place, praying helps us to discern between what is good and what, maybe out of some personal whim, are the actual intentions of our prayers. Then, later on, we shall understand with the eyes of the faith what Jesus says: «Whatever you ask in my name, this I will do, so that the Father may be glorified in the Son» (Jn 14:13)

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần thứ 8 TN


Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần thứ 8 TN- Mark 10:46-52  
Qua bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu Kitô đến để gặp chúng ta. Chúng ta chẳng khác gì người mù ăn xin Bartimaeus: Người mà nghe nói có Chúa Giêsu đi ngang qua, người mà đã không ngừng gọi danh Chúa Giêsu Kitô và xin Ngài thương xót cho đến khi Chúa dừng lại và gọi anh ta đến với Chúa. Chúng ta có thể có lợi điểm hơn hơn người mù ăn xin kia ... nhưng những cái khuyết điểm của con người yếu kém giống như người mù ăn xin kia. Chúng ta không thể nhận ra hoặc thấy Đức Kitô sống giữa anh em của chúng ta, hoặc, như thế, chúng ta đối xử với họ như chúng ta vẫn làm. Có lẽ, chúng ta không thấy những bất công trong xã hội, trong những cơ cấu tội lỗi, những gì qua đôi mắt của chúng ta, là một bình luận gay gắt kêu gọi sự cam kết của xã hội. Có lẽ chúng ta chưa hoàn toàn hiểu rằng «niềm vui lớn hơn trong việc cho hơn là trong việc tiếp nhận»,. " Không có tình yêu to lớn bằng tình yêu Ngài dành cho chúng ta,  Ngài đã  hy sinh sinh tính mạng vì bạn hữu của Ngài' (Ga 15:13). Những gì đang ngăn cản chúng ta đến với Chúa: đó là những cám dỗ của thế giới này đang dẫn đưa chúng ta đến thất vọng, những nghịch lý của Tin Mừng, sau khi những khó khăn của họ, trái cây gấu, thực hiện và cuộc sống. Chúng ta thật sự trực quan yếu, và điều này không phải là một uyển ngữ, nhưng một thực tế đúng: ý của chúng tôi, suy yếu do tội lỗi, làm mờ sự thật trong tình báo của chúng tôi làm cho chúng ta nhận ra những gì là không phù hợp với chúng tôi.

Thursday  8th Week in Ordinary Time Mark 10:32-45 -
Son of David, Jesus, have mercy on me!
            Today, Christ comes out to meet us. We are all just like Bartimaeus: the blind beggar, by whose side Jesus passed by, and who started to call him out until the Lord stopped and called him. We may have a more advantaged name... but our human weaknesses (moral) resemble the beggar's blindness. We cannot see either that Christ lives amongst our brothers or, thus, we treat them as we do. Perhaps, we fail to see in the social injustices, in the structures of sin, what through our eyes, is a scathing call for social commitment. Perhaps we do not fully grasp that «there is more joy in giving than in receiving», that «Greater love has no one than this, that he lay down his life for his friends» (Jn 15:13). What is nitid looks obscure to us: that the mirrors of the world lead to frustration, and that the paradoxes of the Gospel, after their hardships, bear fruits, fulfillment and life. We truly are visually weak, and this is not an euphemism, but a true fact: our will, weakened by the sin, dims the truth in our intelligence making us pick out what is not suitable for us.