Wednesday, February 6, 2019

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuần thứ 4 Thường Niên


Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuần thứ 4 Thường Niên
12 môn đệ của Chúa Giêsu vừa hoàn thành sứ mệnh rao giảng, chữa lành và giải thoát dân Israel (Mc 6: 7-13), khi họ về lại gặp Chúa Giêsu, họ đã trình lên với Ngài tất cả những gì họ đã làm và dạy. Nhưng Chúa Giêsu đã đáp lại lời họ là,  các con hãy nên ti một nơi yên tĩnh mà nghỉ ngơi một lúc.
Tuy nhiên, ngay khi tất cả bọn họ đã lên thuyền để tìm nơi yên tĩnh nghĩ ngơi, thì dân chúng kéo đến quá đông và không để họ đi được. Vì thế, ngay lúc họ trở lại bến và xuống thuyền, thì một đám đông dân chúng đã tụ tập. Phản ứng của Chúa Giêsu đối với dân chúng cũng giống như sự phản ứng từ bi nhân hậu mà Ngài đã dành cho các môn đệ của Ngài. Ngài không từ chối họ mà nhận lấy chính mình để dạy họ. Ngài cảm thấy thương họ như những đám chiên hoang không có người chăn. (câu 34).
Trong thư gửi cho dân Do thái, Thánh Phaolô nói về Chúa Giê-su là người Mục tử vĩ đại của đàn chiên: (câu 20). Và trong bài đáp ca, chúng ta lại nghe thấy Chúa là mục tử của chúng ta.
Hôm nay, Chúng ta hãy đến với Chúa Giêsu, Người chính là Mục Tử nhân từ của chúng ta, Ngài sẽ thấy những sự thiếu thốn của chúng ta; Ngài sẽ ban cho chúng ta sự yên tĩnh và phần còn lại mà chúng ta cần. Ngài cũng sẽ hướng dẫn chúng ta; đồng hành với chúng ta qua nhng thung lũng tối tắm trong cuộc sống của chúng ta; và an ủi chúng ta. Chúa Giêsu sẽ là người bảo vệ, tôn vinh và ban ơn phước cho xuống chúng ta  trong mọi cách.
Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết lắng nghe tiếng Ngài và theo Ngài.

Saturday 4th Ordinary Time
The 12 apostles had just completed their mission of preaching, healing, and deliverance (Mk 6:7-13), when they rejoined Jesus and told Him all they had done and taught. Jesus’ response to them was, “You must come away to some lonely place all by yourselves and rest for a while” (v 31).
However, even when they all got on the boat to be by themselves, the people could not let them go. So, even as they landed, a large crowd had gathered. Jesus’ response to the people was the same compassionate response He had made to the apostles. He did not turn them away but took upon Himself to teach them. He saw them as “sheep without a shepherd” (v 34).
In the letter to the Hebrews, the writer speaks about Jesus being the “great Shepherd of the sheep:” (v 20).  And in the responsorial Psalm, we hear again the Lord as our shepherd.
Let us today, go to Jesus, Who, as our Shepherd will see to our lack; will grant us the tranquility and the rest that we need. He will also guide us; walk with us through our valleys of darkness; and comfort us. Jesus will protect, honour, and bless us — in every way.
Lord, help me listen to Your voice and follow You.

No comments:

Post a Comment